Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngày Hội Quân- Dân nơi biên giới

21:01, 29/02/2024

Thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959/3-3-2024) và 35 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3-3-1989/3-3-2024). Mới đây cấp ủy, chính quyền 3 xã Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ và Đồn Biên phòng Tùng Vài, huyện Quản Bạ đã phối hợp tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân gắn với ra quân tình nguyện tháng 3 biên giới. Với nhiều hoạt động thiết thực, Ngày hội Biên phòng toàn dân đã trở thành ngày hội của quân và dân trong vùng.

Những lời ca, điệu múa, những tràng pháo tay cổ vũ thể thao sôi nổi

  Mặc dù còn hơn 2 giờ đồng hồ nữa mới đến giờ tổ chức các hoạt động của Ngày hội Biên phòng toàn dân, song nô nức các cháu học sinh, bà con nhân dân và công chức trên địa bàn các xã Tùng Vài, Tả Ván và Cao mã Pờ đã dồn bước chân hướng về Đồn Biên phòng Tùng Vài. Những lời ca, điệu múa, những tràng pháo tay cổ vũ thể thao sôi nổi là những món quà được nhân dân trong vùng mang về ngày hội.

Với nhiều hoạt động thiết thực, Ngày hội Biên phòng toàn dân đã trở thành ngày hội của quân và dân trong vùng

Trong khuôn khổ của Ngày hội đã diễn ra chuỗi sự kiện như: Lễ kỷ niệm Ngày hội Biên phòng toàn dân, ra quân tình nguyện tháng 3 biên giới; các hoạt động thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời khen thưởng, biểu gương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ đường biên mốc giới, giữ gìn an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Đồn Biên phòng Tùng Vài còn tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh, gian hàng không đồng để hỗ trợ nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quản Bạ, cấp ủy chính quyền địa phương tặng hoa chúc mừng CBCS Đồn Biên phòng Tùng Vài

Bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, cấp ủy, chính quyền 3 xã Tùng Vài, Tả Ván, Cao Mã Pờ và Đồn Biên phòng Tùng Vài đã phối hợp triển khai có hiệu quả các phong trào quần chúng Nhân dân tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới. Đến nay, 3 xã đã thành lập được 27 tổ với 189 thành viên, tham gia tổ tự quản đường biên mốc giới.

Thông qua các hoạt động của Ngày hội Biên phòng toàn dân đã tạo khí thế vui tươi, sôi nổi

Trong năm 2023, đã tổ chức 35 buổi tuyên truyền về đảm bảo an ninh vùng biên giới thu hút gần 3.000 lượt người tham gia. Huy động quần chúng nhân dân tham gia tuần tra, phát quang đường biên, cột mốc được 48 lần với 384 lượt người tham gia. Tin do quần chúng nhân dân cung cấp liên quan đến công tác quản lý bảo vệ biên giới là 14 tin, trong đó có 5 tin liên quan đến công tác ngoại biên.

Đến nay, 3 xã đã thành lập được 27 tổ với 189 thành viên, tham gia tổ tự quản đường biên mốc giới

Phương châm, Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt, được coi như mệnh lệnh của Bộ đội Biên phòng về mối quan hệ đoàn kết giữa quân và dân ở khu vực biên giới. Thông qua các hoạt động của Ngày hội Biên phòng toàn dân đã tạo khí thế vui tươi, sôi nổi, động viên nhân dân và cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng gia sức thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên khu vực biên giới.

Tô thắm thêm tình đoàn kết quân dân và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên khu vực biên giới.

Tuấn Quỳnh- Tuấn Đạt


Ý kiến bạn đọc