Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tết yêu thương với bệnh nhân nghèo

22:30, 03/02/2024

Nhằm chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần các bệnh nhân nghèo, ngày 2/2, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Chi đoàn Đài PT-TH Hà Giang đã tổ chức chương trình Tết yêu thương, tặng các suất ăn, quà và nhu yếu phẩm cho trên 200 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang.

Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư và Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh trao tặng 200 suất cơm thiện nguyện cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư - Chi đoàn Đài PT-TH Hà Giang trao tặng 50 túi ngủ dành cho trẻ sơ sinh 

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đặc biệt là tinh thần của đoàn viên, thanh niên thực hiện các công trình, phần việc thanh niên một cách thiết thực góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, thông qua hoạt động tình nguyện, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn. Chương trình Tết yêu thương đã trở thành hoạt động thường niên, hướng về những người nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn của tổ chức Đoàn. Năm nay, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Chi đoàn Đài PT-TH tỉnh tập trung hỗ trợ cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang. 200 suất cơm thiện nguyện, 5 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng và 50 túi ngủ dành cho trẻ sơ sinh đã trao đến cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tổng số tiền từ chương trình gần 20 triệu đồng. Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, chia sẻ khó khăn của đoàn viên thanh niên các đơn vị, động viên các bệnh nhân và người nhà của họ có thêm động lực vượt qua bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tốt hơn và yên tâm điều trị trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc