Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thiêng liêng lễ chào cờ đầu năm mới trên Quần đảo Trường Sa

16:57, 10/02/2024

Với mỗi người con dân đất Việt dù ở bất cứ nơi đâu, trong hoàn cảnh nào khi tiếng nhạc quốc kỳ được cử lên, lời bài hát tiến quân ca vang vọng thì dường như tự đáy lòng mình ai cũng thấy thổn thức, tự hào. Niềm tự hào ấy dường như được nhân lên gấp bội phần trong lễ chào cờ ngày đầu năm trên quần đảo Trường Sa giữa bốn bề sóng vỗ.

Lời bài hát tiến quân ca vang vọng thì dường như tự đáy lòng mình ai cũng thấy thổn thức, tự hào

Buổi sáng đầu tiên của năm mới Giáp Thìn, giữa trùng khơi bốn bề sóng vỗ, bên cột mốc chủ quyền, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, lời bài Tiến Quân ca vang vọng đã hòa vào tiếng sóng, tiếng gió của biển cả, của tia nắng ban mai làm lay động lòng người. Một cảm giác vô cùng đặc biệt thiêng liêng và rất đỗi tự hào trào dâng trong lòng mỗi người.

Lễ chào cờ ngày đầu năm trên quần đảo Trường Sa giữa bốn bề sóng vỗ

Dưới quốc kỳ thiêng liêng tung bay trong gió, Mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam được chiến sĩ đảo Trường Sa hô vang. Đó cũng là lời khẳng định đanh thép của quân và dân trên đảo luôn trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để bảo vệ chủ quyền biển đảo - một phần lãnh thổ không thể tách rời của nước Việt Nam.

Lời bài Tiến Quân ca vang vọng hòa cùng sóng vỗ nơi biển khơi 

Không tự hào làm sao được khi mình là người con của đất Việt, càng tự hào hơn khi được thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió - nơi từng viên gạch, từng dải san hô đều thấm đẫm mồ hôi, công sức và cả máu xương của những người đã ngã xuống. Và lời bài Tiến Quân ca vang vọng hòa cùng sóng vỗ nơi biển khơi càng khẳng định về chủ quyền biển đảo của đất nước Việt Nam ta đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu.

Càng tự hào hơn khi được thực hiện nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc