Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tưng bừng ngày hội giao nhận quân nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc

18:29, 27/02/2024

 Sáng 27/2, Lễ giao, nhận quân năm 2024 đồng loạt diễn ra tại 11 huyện, thành phố trong không khí trang trọng. 1260 thanh niên ưu tú nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân. Lễ giao nhận quân diễn ra trang nghiêm, chu đáo, thực sự là ngày hội tòng quân, tạo ấn tượng tốt và có tính tuyên truyền, giáo dục cao.

 

Quang cảnh lễ giao, nhận quân tại Quảng trường 26/3 thành phố Hà Giang

Ốc yêu quý! Mẹ không biết nói gì nhiều, những điều cần dặn mẹ đã dặn con rồi mẹ mong con luôn chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và trở thành chú bộ đội Cụ Hồ… Tuy không dài, song lá thư của chị Lục Thanh Hảo, ở tổ 2 phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang chứa đựng sự yêu thương dành con trai lên đường nhập ngũ. Đặc biệt để động viên con trai là Phạm Duy Mạnh, chị cùng các thành viên trong gia đình đã chuẩn bị những đồ dùng cần thiết trao cho con trước khi lên đường rèn luyện trong môi trường quân đội.

Lễ giao quân được trang trí rực rỡ cờ, hoa và khẩu hiệu

Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ 6 giờ sáng ngày 27/2, quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang đã rộn ràng không khí của ngày hội giao nhận quân. Từ các nẻo đường đến khu vực tổ chức lễ giao quân được trang trí rực rỡ cờ, hoa và khẩu hiệu. 79 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thành phố Hà Giang đã tập trung đông đủ và xếp hàng ngay ngắn trước lễ đài, tất cả các tân binh đều phấn khởi, tự hào tràn đầy nhiệt huyết và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, lãnh đạo Quân khu 2 và lãnh đạo huyện Bắc Mê tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Sau nghi thức thắp sáng ngọn lửa truyền thống và đánh trống lệnh giao quân, các tân binh bước qua cầu vinh quang. Hành trang lên đường của những tân binh trái tim nhiệt huyết, niềm tin và sức khỏe sẵn sng nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc.

 Năm 2024 là năm thứ 2, tỉnh Hà Giang thực hiện cầu Vinh quang để các chiến sĩ bước qua, 100% các tân binh lên đường nhập ngũ sẽ đi qua cây cầu Vinh quang về phía xe giao nhận quân. Điều này không chỉ động viên, cổ vũ tinh thần tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ mà còn nhân lên niềm tự hào khi được bảo vệ Tổ quốc, tôn vinh hình ảnh người chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng hoa động viên tân binh.

Năm 2024, toàn tỉnh có 1260 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ; trong đó có 950 công dân được biên chế vào các đơn vị quân đội, tăng 50 công dân so với năm 2023; 310 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Theo đánh giá của các đơn vị nhận quân, chất lượng tân binh năm nay cao hơn nhiều so với mọi năm. Nhiều địa phương chiếm trên 50% tỉ lệ công dân viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tỷ lệ đảng viên chiếm trên 25%. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để các chiến sỹ trẻ phát huy trách nhiệm, ý thức rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Các tân binh đi qua cổng Vinh quang là người chiến sỹ để lên đường về đơn vị.

Thời khắc tiễn các tân binh lên đường diễn ra nhiều cung bậc cảm xúc, có những cánh tay quyết tâm, gửi gắm niềm tin của gia đình... những giọt nước mắt khi phải tạm chia xa... người mẹ vui mừng ngóng nhìn đứa con trong trang phục quân nhân... nhưng trên tất cả là niềm tự hào và tin yêu của các tân binh khi thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Các đơn vị nhận quân đã tiếp nhận những tân binh ngay trong ngày

Ngày hội tòng quân trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã diễn ra trang trọng, tiết kiệm, an toàn. Ngay sau lễ giao nhận quân, các đơn vị nhận quân đã tiếp nhận những tân binh ngay trong ngày để bắt đầu vào thời gian huấn luyện chiến sĩ mới. Sau thời gian 2 năm, nhiều tân binh rèn luyện tốt nếu có nguyện vọng sẽ được xét duyệt trở thành những quân nhân hoặc những chiến sỹ công an chuyên nghiệp.

Hoàng Gia- Phương Duyên- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc