Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh viện di động trên biển

11:20, 27/02/2024

Cùng với sự trưởng thành của lực lượng, trong thời gian qua, đội ngũ y bác sỹ trong Quân chủng Hải quân ngày càng phát triển cả về số lượng và trình độ chuyên môn. Góp phần đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sỹ Hải quân và Nhân dân. Bên cạnh đó, nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác khám chữa bệnh cũng được đầu tư. Trong đó, Tàu bệnh viện 561 số hiệu Khánh Hòa-01 thuộc Hải đội 411, Lữ đoàn 955, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân là một ví dụ.

 

Con tàu 561 có tải trọng hơn 2 nghìn tấn, là niềm kiêu hãnh của Hải quân Việt Nam

Hạ thủy ngày 26/4/2012, con tàu 561 có tải trọng hơn 2 nghìn tấn, là niềm kiêu hãnh của Hải quân Việt Nam khi được mệnh danh là bệnh viện nổi hiện đại nhất Đông Nam Á. Ở khoang bệnh viện có đầy đủ các phòng chức năng như một bệnh viện tuyến huyện với phòng khám, hồi sức cấp cứu, phòng siêu âm, phòng mổ, các phòng chuyên khoa… với gần 20 giường bệnh. Đến nay, tàu đã thực hiện nhiệm vụ khám bệnh, cấp phát thuốc, tổ chức cấp cứu cho hàng nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ và trở thành điểm tựa cho ngư dân huyện đảo Trường Sa vươn khơi bám biển.

Tàu có đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh như một bệnh viện thu nhỏ

Tàu làm nhiệm vụ vận tải tổng hợp, thực hiện chi viện cho các tuyến đảo, bảo vệ chủ quyền biển đảo của tổ quốc, có đầy đủ trang thiết bị khám chữa bệnh như một bệnh viện thu nhỏ và làm niềm tự hào của Hải Quân Việt Nam. Không chỉ thực hiện những hải trình khám chữa bệnh, cấp cứu kịp thời cho những ngư dân gặp nạn trên biển Đông, tàu 561 còn tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các đảo, nhà giàn. Là cầu nối đưa các đoàn công tác đến với những vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ở khoang bệnh viện có đầy đủ các phòng chức năng như một bệnh viện tuyến huyện

Chuyến đi nối tiếp chuyến đi. Tự hào là cầu nối đất liền với đảo xa, tàu 561 còn sứ mệnh nhân đạo. Là biểu tượng cho sức mạnh, là động lực giúp ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, giúp cán bộ, chiến sĩ thêm yên tâm công tác, chắc tay súng giữ vững chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Tàu 561 còn là cầu nối đưa các đoàn công tác đến với những vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc