Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Người dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân phấn khởi vì có điện dịp Tết

11:02, 08/02/2024

Với nhiều nỗ lực của UBND huyện Vị Xuyên và các đơn vị liên quan, sau 8 tháng thi công, công trình cấp điện lưới cho thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân đã hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Niềm mong mỏi bấy lâu của người dân thôn Mã Hoàng Phìn đã thành hiện thực và Tết này, người dân ở một trong những thôn xa xôi giáp biên giới còn nhiều khó khăn đã được đón Xuân vui Tết đầm ấm, phấn khởi, hạnh phúc hơn rất nhiều…

Công trình cấp điện lưới cho thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên hoàn thành và chính thức đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Có mặt tại thôn Mã Hoàng Phìn vào ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão, dù đã cận kề ngày Tết nhưng Chủ đầu tư, đơn vị thi công và Điện lực thành phố Hà Giang vẫn tập trung hoàn thiện những công việc cuối cùng để đóng điện lưới. Công trình cấp điện cho thôn Mã Hoàng Phìn được thực hiện từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030. Tổng số tiền xây dựng công trình cấp điện tại thôn Mã Hoàng Phìn và thôn Hoàng Lỷ Pả của xã Minh Tân là gần 7,9 tỷ đồng.

Người dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân phấn khởi vì có điện dịp Tết

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các Sở, ngành của tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương, công trình đã hoàn thành trước 4 tháng so với kế hoạch để kịp phục vụ người dân nơi đây ngay trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đặc biệt, các hộ dân trong thôn đã đồng thuận cao và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc thi công.

Sau nhiều năm mong mỏi, đồng bào ở thôn biên giới Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã được sử dụng nguồn điện lưới quốc gia, nhất là lại vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Qua đó đáp ứng nhu cầu trong sinh hoạt và sản xuất, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân nơi đây. 

Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc