Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê chú trọng nâng cao chất lượng dân số

22:57, 05/03/2024

Để nâng cao chất lượng dân số, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình, triển khai đồng bộ các mô hình, đề án nâng cao chất lượng dân số trong toàn huyện.

Là cán bộ chuyên trách dân số của xã Yên Cường, chị Nguyễn Thị Liên thường xuyên đến các gia đình trong độ tuổi sinh đẻ để tuyên truyền về những lợi ích khi sinh đẻ có kế hoạch, hướng dẫn bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bà mẹ. Bằng nhiều giải pháp, hiện tỷ lệ các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản của xã sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn đạt trên 67%.

 

Với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, chị Mùng Thị Huyên, cán bộ chuyên trách dân số xã Yên Phong cũng tranh thủ thời gian buổi trưa tới cổng trường Tiểu học và Mầm non xã tuyên truyền cho phụ huynh học sinh khi đến đón con tan học. Sau khi nghe tư vấn hầu hết các chị em đều đồng ý với việc chỉ nên dừng lại khi có 2 con để nuôi dậy cho tốt. Muốn như vậy thì việc lựa chọn 1 số biện pháp tránh thai là giải pháp tối ưu.

 

Xác định truyền thông có vai trò quan trọng trong nâng cao chất lượng dân số, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền trên hệ thống thông tin đại chúng, loa truyền thanh. Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thực hiện các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng với nhiều nội dung, hình thức phong phú.

Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê tăng cường công tác tuyên truyền tại cộng đồng

Trước những khó khăn, thách thức trong công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình hiện nay, việc tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể cùng sự chung tay của Nhân dân tham gia thực hiện tốt chính sách dân số và phát triển là một trong những giải pháp hữu hiệu để nâng cao chất lượng công tác dân số ở huyện Bắc Mê trong thời gian tới./.

Hải Yến – Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc