Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân trong giải phóng mặt bằng

21:29, 01/03/2024

“Lấy dân làm gốc”, “gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng huyện phát triển toàn diện.

Bắc Quang thực hiện tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng

Có lẽ đối với mỗi người dân khi rời xa nơi ở của mình đều có những tâm tư, tình cảm và những nuối tiếc đó là những cảm xúc thực của người dân. Đối với gia đình ông Nguyễn Công Đoàn, ở thôn An Dương xã Hùng An một trong số 6 hộ dân trong thôn phải di chuyển nhà cửa để giải phóng mặt bằng cho tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang. Diện tích đất thu hồi bao gồm nhà cửa, vườn tạp, nương chè là trên 2.700m2 đã được gia đình bàn giao cho Nhà nước, hiện nay gia đình ông đang chờ Nhà nước hoàn thiện xong mặt bằng tái định cư là chuyển qua xây nhà để ổn định cuộc sống mới.

Bắc Quang thực hiện tốt công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng

Công tác giải phóng mặt bằng luôn là vấn đề nóng, phức tạp vì liên quan đến quyền và lợi ích của mỗi cá nhân, tổ chức. Xã Hùng An có 229 hộ dân trên tuyến phải di dời đến nay đã có 185 hộ đồng thuận di dời và giao đất cho Nhà nước để các nhà thầu triển khai thi công dự án qua địa bàn xã Hùng An. Việc vận động tuyên truyền của các cấp chính quyền, đoàn thể đã có những tác động rất tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm này trên địa bàn xã Hùng An.

Tại xã Quang Minh, công tác dân vận và vận động quần chúng trong giải phóng mặt bằng cũng được triển khai quyết liệt. Với phương châm đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, các cán bộ chính quyền cơ sở đã bắm nắm địa bàn để nắm rõ tâm tư nguyện vọng của người dân, qua đó triển khai chính sách minh bạch cụ thể để người dân đồng thuận. Hiện nay toàn xã Quang Minh có 59 hộ dân phải di dời hiện các gia đình đã bàn giao xong mặt bằng để nhà thầu thi công.

Với sự quan tâm của tỉnh, huyện Bắc Quang đã khắc phục khó khăn, phối hợp với các ngành thực hiện đồng bộ giải pháp nên công tác giải phóng mặt bằng thực hiện tuyến đường cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang, đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Giang đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản đảm bảo tiến độ kế hoạch của công trình đã đề ra./.

Trường Giang – Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc