Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sỹ mới

16:36, 15/03/2024

Phát huy kết quả nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới. Bước vào mùa huấn luyện năm 2024, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chủ động xây dựng Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới đảm bảo về nội dung, thời gian, trên phương châm huấn luyện đến đâu chắc đến đó.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chủ động xây dựng Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới

Có mặt tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vào những ngày này sẽ cảm nhận rõ không khí huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 đang diễn ra hết sức sôi nổi. Để công tác huấn luyện được đảm bảo, cán bộ, chỉ huy của Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn để các chiến sĩ mới nhanh chóng thích nghi với môi trường quân ngũ.

Không khí huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 đang diễn ra hết sức sôi nổi

Chính nhờ sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ, nhất là việc làm gương của cán bộ, chỉ huy các cấp đã giúp các chiến sĩ mới nhanh chóng hòa nhập với đơn vị, tích cực phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Huấn luyện trực quan “cầm tay chỉ việc”, giúp chiến sĩ mới dễ hiểu, dễ nhớ, đảm bảo học đến đâu chắc đến đó

Năm 2024, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận, huấn luyện 110 chiến sĩ mới trong 3 tháng theo chương trình chung của Bộ Quốc phòng và 1,5 tháng nghiệp vụ biên phòng. Để nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị thường xuyên cập nhật những nội dung mới, áp dụng phương pháp khoa học. Đặc biệt là huấn luyện trực quan “cầm tay chỉ việc”, giúp chiến sĩ mới dễ hiểu, dễ nhớ, đảm bảo học đến đâu chắc đến đó.

Năm 2024, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động, Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận, huấn luyện 110 chiến sĩ mới

Từ những thanh niên còn bỡ ngỡ, lạ lẫm với môi trường mới, chỉ sau một thời gian ngắn, 110 tân binh đến từ các địa phương trong tỉnh đã trở nên rắn rỏi hơn rất nhiều. Đây sẽ là cơ sở, tiền đề để trong thời gian tới có một lớp chiến sĩ giàu nhiệt huyết, có bản lĩnh chính trị vững vàng; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới.

 Nguyễn Tâm- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc