Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cải thiện điều kiện sinh hoạt cho học sinh dân tộc thiểu số

17:02, 22/03/2024

Xây dựng nhà bán trú, công trình vệ sinh, công trình nước là những điều kiện thiết yếu đảm bảo cho học sinh ở các trường bán trú khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Dự án bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh niên do tổ chức Plan triển khai trong thời gian qua đã hỗ trợ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, các đơn vị trường học vùng Dự án cải thiện môi trường học tập, sinh hoạt cho học sinh. 

 

Khu nhà bán trú mới hoàn thành, các em học sinh không còn vất vả đi về nhà trong ngày

Khu nhà bán trú mới sẽ hoàn thành trong tháng 3. Thay vì 40 học sinh trong một căn phòng chật hẹp, phòng ở mới sẽ chỉ có 18-20 em. Tách biệt giữa khu nam và khu nữ để các em thuận lợi trong việc sinh hoạt. Khi đó, em Thèn Thị Phương Thảo cùng các bạn của mình yên tâm hơn khi ở lại trường học, không còn vất vả đi về nhà trong ngày.

Nhà vệ sinh ở gần khu nhà bán trú. Không phải đi lại xa mỗi khi có nhu cầu giải quyết đầu ra. Công trình mới xóa nhòa những sợ hãi, lo lắng trước đây của các em học sinh ở ngôi trường này.

Có đường nước được kéo về, học sinh ở nội trú của Trường THCS Tân Tiến không còn vất vả xách từng xô nước

Đi liền với các công trình nhà vệ sinh tự hoại trong các trường học, việc đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cũng được đặt ra là vấn đề cấp thiết. Việc tìm được nguồn nước với đặc thù địa bàn vùng cao vô cùng gian nan. Các thầy cô giáo đã kỳ công tìm kiếm được nguồn nước cách Trường THCS Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì hơn 2 cây số. Với sự hỗ trợ của UNIQLO thông qua tổ chức Plan, công trình được xây dựng để kéo nước về trường cho các em học sinh.

Từ mạch nước đầu nguồn dồi dào, cộng thêm công trình phụ mới được xây dựng, học sinh ở nội trú của Trường THCS Tân Tiến cũng không còn vất vả xách từng xô nước mỗi khi đi vệ sinh hay đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường.

Tại 16 xã thuộc 4 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Yên Minh và Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang, tổ chức Plan đồng hành, hỗ trợ với các dự án vô cùng có ý nghĩa, hướng mạnh đến đến đối tượng trẻ em như là bảo vệ trẻ vị thành niên và thanh niên trong độ tuổi từ 11 đến 24 khỏi nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Bảo vệ trẻ em và thanh thiến niên an toàn trên môi trường mạng. Cùng với đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu là các hoạt động đa dạng trong tuyền thông nâng cao năng lực, trang bị kiến thức, kỹ năng cho trẻ em./.

Văn Bính – Hương Giang


Ý kiến bạn đọc