Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an thành phố Hà Giang bắt giữ 4 đối tượng sử dụng ma túy

16:11, 14/03/2024

Ngày 12/3, Công an thành phố Hà Giang phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng trú trên địa bàn phạm tội về ma túy. Đặc biệt, trong đó có 1 đối tượng đang độ tuổi vị thành niên dưới 18 tuổi. 

Tổ công tác Công an thành phố Hà Giang phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng 

Cụ thể, hồi 15 giờ 10 phút ngày 12/3, Tổ công tác Công an thành phố Hà Giang phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý tại quán cắt tóc Mạnh Babber thuộc tổ 9, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang. Trong đó: 1 đối tượng sinh năm 2000, 2 đối tượng sinh năm 2003 và 1 đối tượng sinh năm 2007, tất cả đều thường trú tại thành phố Hà Giang. Tang vật thu giữ gồm nhiều thảo mộc dạng cần sa, 5 cối nghiền cần sa, điện thoại. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Giang lấy lời khai một trong số 4 đối tượng

Chỉ trong 4 tháng triển khai đợt cao điểm về trấn áp tội phạm, từ ngày 15/12/2023 đến ngày 15/3/2024, Công an thành phố Hà Giang đã đấu tranh, phát hiện 6 vụ với 14 đối tượng liên quan đến ma túy. Đặc biệt trong đó có tới 50% là các đối tượng thanh thiếu niên, thậm chí có những đối tượng còn đang trong độ tuổi ngồi trên ghế nhà trường. Đây thực sự là hồi chuông báo động về tình trạng trẻ hóa đối tượng mua bán, sử dụng ma túy. Nguyên nhân của thực trạng này phần lớn do nhận thức pháp luật của lứa tuổi này còn hạn chế. Vì vậy, để ngăn chặn và đẩy lùi hiểm hoạ ma tuý, cần phải có sự vào cuộc tuyên truyền, vận động của các cấp, các ngành, gia đình và vấn đề quan trọng nhất là mỗi thanh thiếu niên cần có nhận thức đầy đủ về tác hại của ma tuý để tuyệt đối tránh xa, không sử dụng, dù chỉ một lần./.

Phương Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc