Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị tư vấn, xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2024

15:58, 27/03/2024

Chiều 26/3, Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã tổ chức phiên họp với nhiệm vụ tư vấn xác định nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2024. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học và công nghệ tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ - Cơ quan Thường trực Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã tiếp nhận và tổng hợp được 15 đề xuất đặt hàng nhiệm vụ, dự án KH&CN của các đơn vị. Qua sàng lọc có 8/15 nhiệm vụ, dự án khoa học được Sở KH&CN đề xuất Hội đồng cho ý kiến và đánh giá xác định các nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2024. Trên cơ sở xét chọn của Hội đồng, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt danh mục để tuyển chọn các tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, trên cơ sở phân tích đánh giá về tính đầy đủ, trùng lắp và tính cấp thiết của các đề án, nhiệm vụ, các thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đã bỏ phiếu thống nhất lựa chọn 5 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp tỉnh trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện trong năm 2024. Bao gồm: Nhiệm vụ bảo tồn, khai thác, phát triển giống lúa Gạo đỏ Bản Phùng, lúa Khẩu Năm Xít; bảo tồn, khai thác, phát triển nguồn gen dê đen địa phương; ứng dụng KH&CN nâng cao chất lượng sản phẩm Mật ong Bạc hà; áp dụng công nghệ, thiết bị tiên tiến nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn thực phẩm trong sản xuất rượu ngô men lá truyền thống quy mô 1.000 lít/ngày; nghiên cứu các giải pháp nâng cao năng lực quản trị trong các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Phan Đăng Đông báo cáo công tác xét chọn nhiệm vụ khoa học và công nghệ năm 2024.
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Lương Văn Đoàn thảo luận tại hội nghị.

Trên cơ sở các ý kiến , đánh giá của các thành viên Hội đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long, Chủ tịch Hội đồng KH&CN tỉnh yêu cầu Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị có đề xuất được tuyển chọn cần chỉnh sửa, bổ sung nội dung cho phù hợp với yêu cầu thực tế của tỉnh. Với quan điểm triển khai, nhân rộng các đề tài, dự án khoa học là chính, Chủ tịch Hội đồng KH&CN của tỉnh yêu cầu các đề tài, nhiệm vụ sau khi triển khai cần đảm bảo trọng tâm, có chất lượng và có tính lan tỏa cao./.

 Tuấn Quỳnh- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc