Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Người dân thành phố Hà Giang hưởng ứng giờ trái đất

16:14, 24/03/2024

Hưởng ứng giờ trái đất năm 2024 với chủ đề “Tiết kiệm điện – thành thói quen”. Đúng 20h30 phút ngày 23/3, các cơ quan Nhà nước, cơ sở kinh doanh, hộ dân cũng như nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Giang đã đồng loạt tắt các thiết bị điện không cần thiết. 

 

Đúng 20h30 phút, toàn bộ hệ thống đèn trang trí, điện chiếu sáng khu vực công cộng và đèn cao áp tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố Hà Giang đã được tắt. Cũng như mọi năm, việc tắt điện để hưởng ứng Giờ trái đất đã được các đơn vị chức năng tính toán một cách khoa học, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông. Điều này được người dân rất đồng tình ủng hộ.

Còn tại các hộ dân, cơ sở kinh doanh cũng đã tích cực hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất. Như tại Nhà hàng – khách sạn Queen, tổ 7, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang. Toàn bộ hệ thống đèn bên ngoài sảnh, đèn trang trí và khuôn viên đều được tắt từ thời điểm 20h30 phút, chỉ để những thiết bị thiết yếu để đảm bảo không ảnh hưởng tới khách hàng và hoạt động kinh doanh.

Giờ Trái đất là sáng kiến được hưởng ứng trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Đây là năm thứ 15 Giờ trái đất được phát động tại Việt Nam với mục tiêu nhằm tạo thành thói quen tiết kiệm điện của mỗi người dân trong suốt 365 ngày. Qua một giờ tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong chiến dịch giờ trái đất năm 2024, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 8.666 kWh điện./.

Tuấn Đạt - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc