Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vẻ đẹp mùa hoa Đào nở muộn trên Cao nguyên đá Đồng Văn

13:10, 02/03/2024

Đối với các địa danh khác, cuối tháng 2 hoa đào đã tàn, tuy nhiên đối với Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang, do địa hình núi cao, không khí lạnh mùa Đông kéo dài nên các giống đào địa phương nở muộn, tạo nên một khung cảnh rực rỡ trong những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3.

 
 
 
 
 

Mùa hoa đào nở muộn trên Cao nguyên đá khiến không ít du khách ngỡ ngàng và thổn thức trước vẻ đẹp của chúng. Sắc hoa trên Cao nguyên đá khiến cho con người ta muốn đến tận nơi để nhìn ngắm thỏa thích, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những cây đào cuối mùa nở rộ. Chính bởi vậy mà năm nào vào dịp này Hà Giang cũng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm. Đến với thôn Lao Xa, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn vào thời điểm này du khách có thể dễ dàng bắt gặp hoa đào, hoa mận… đang nở rộ. Nép mình bên núi đá là những ngôi nhà trình tường, lợp gói âm dương chứa đựng nhiều nét văn hóa đặc sắc và đây cũng trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều người đam mê nhiếp ảnh

Mùa Xuân là thời điểm đẹp nhất của Hà Giang, trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho nhiều người đam mê nhiếp ảnh. Toàn bộ thôn bản ngập tràn sức xuân khi đồng loạt hoa mận, hoa đào, hoa lê cùng đua nhau khoe sắc, tao nên một khung cảnh nên thơ, thanh bình trên những những mái nhà rêu phong hay những bức tường đất đều đem lại cho du khách những cảm xúc khác nhau.

Nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, lưu trú của khách du lịch, hiện nay đối với các địa danh có hoa đào nở đẹp như: Xã Sủng Là; Vần Chải và thôn Lao Xa, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư, cải tạo ngôi nhà truyền thống của mình làm homestay để phục vụ du khách. Trong quá trình đó, chính quyền địa phương luôn đồng hành, hỗ trợ người dân về vốn, kinh nghiệm làm du lịch, đồng thời định hướng người dân bảo tồn phát huy các giá trị cảnh quan, văn hóa truyền thống./.

Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc