Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công an tỉnh Hà Giang kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai

11:29, 01/04/2024

Chiều tối ngày 28 và rạng sáng ngày 29/3 tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xuất hiện mưa đá kèm theo gió lốc gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân và thiệt hại về hoa màu, tài sản và các công trình phúc lợi, huyện Yên Minh là địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng nhất. Ngay sau khi thiên tai xảy ra Công an tỉnh Hà Giang đã kịp thời huy động lực lượng giúp người dân trên địa bàn huyện khắc phục nhanh nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đến hỗ trợ giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai

 Sau 2 ngày xảy ra trận mưa đá, người dân thôn Há Lìa, xã Sủng Thài, huyện Yên Minh vẫn không hết bàng hoàng, lo sợ khi vừa chứng kiến trận mưa đá có lẽ là lớn nhất lịch sử xảy ra trên địa bàn, những viên đá có đường kính 2 đến 3 cm phủ trắng các mảnh ruộng, mặt sân, những mái nhà lỗ chỗ các lỗ thủng do mưa đá gây ra. Toàn thôn có 94 hộ thì có đến 92 hộ bị hư hỏng mái nhà và thiệt hại hoa màu. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Công an tỉnh Hà Giang đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ thuộc các phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố hỗ trợ nhân dân di chuyển đồ đạc, vận chuyển vật liệu, lợp lại mái nhà, chuồng trại cho người dân trên địa bàn thôn và các xã bị ảnh hưởng nặng như: Sủng Cháng, Thắng Mố, Bạch Đích, Du Tiến.

Kịp thời huy động lực lượng giúp người dân khắc phục nhanh nhất thiệt hại do thiên tai gây ra

Với tinh thần xung kích, vì nhân dân phục vụ, lúc dân cần, lúc dân khó có Công an, từng cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả đến hỗ trợ từng nhà có thiệt hại, nhất là những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lao động đi làm ăn xa chỉ có người già và trẻ em ở nhà qua đó đã giúp người dân vượt qua khó khăn ban đầu, ổn định cuộc sống, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục chung tay cùng nhân dân khắc phục khó khăn, ổn định chỗ ở

Theo thống kê của huyện Yên Minh đợt mưa đá xảy ra trên địa bàn đã làm hư hỏng, thủng mái 1.571 nhà ở, trong đó xã Sủng Thài bị ảnh hưởng nhiều nhất với 758 nhà, thiệt hại về hoa màu là 243, ha. Lực lượng Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chung tay cùng nhân dân khắc phục khó khăn, hỗ trợ người dân ổn định chỗ ở, sớm ổn định cuộc sống

Cán bộ, chiến sỹ đã không quản ngại khó khăn, vất vả đến hỗ trợ từng nhà có thiệt hại

                                                                                                                 Hà Toản (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc