Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chiến sỹ mới Tiểu đoàn 19 BĐBP tỉnh hoàn thành bài ném lựu đạn

17:55, 18/05/2024

Ngày 17/5, tại Thao trường huấn luyện của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động BĐBP tỉnh tổ chức cho chiến sỹ mới ném lựu đạn, đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao.

 
Kết quả kiểm tra ném lựu đạn, 94% chiến sỹ đạt khá - giỏi, trong đó có 50% đạt loại giỏi

Quá trình thực hành ném lựu đạn, các chiến sỹ mới đã vận dụng tốt các kiến thức, kỹ năng được trang bị, huấn luyện, thuần thục từng yếu lĩnh động tác, bình tĩnh, tự tin tiêu diệt mục tiêu. Đây là nội dung cuối của thực hành 3 tiếng nổ và yêu cầu cao hơn so với bắn súng và đánh lượng nổ, đặc biệt là yếu tố đảm bảo an toàn, nếu chiến sỹ không nắm chắc yếu lĩnh, động tác thì kết quả ném sẽ không cao và dễ xảy ra mất an toàn. Để đạt được kết quả cao, cùng với làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, trước khi bước vào kiểm tra, Tiểu đoàn đã lựa chọn những đồng chí cán bộ có kinh nghiệm, trình độ sư phạm tốt để thống nhất lại từng nội dung cho toàn đơn vị. Từ đó, các Tiểu đội tổ chức cho bộ đội tích cực ôn luyện. Trong thời gian tổ chức luyện tập, ngoài giờ lên lớp, đơn vị còn tổ chức huấn luyện bổ sung vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, giúp chiến sĩ mới nắm vững, thuần thục động tác kỹ thuật, yếu lĩnh. Đồng thời, làm tốt công tác tư tưởng, động viên chiến sĩ nỗ lực vượt khó, tích cực và thi đua rèn luyện.

Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động BĐBP tỉnh tổ chức cho chiến sỹ mới ném lựu đạn, đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao

Với khí thế sôi nổi, ngay từ loạt ném đầu, đơn vị đã phát động, đăng ký thi đua “Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm bắn giỏi, đánh trúng”, do vậy 100% chiến sỹ chấp hành nghiêm kỷ luật thao trường và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Kết quả kiểm tra, có 94% chiến sỹ đạt khá - giỏi, trong đó có 50% đạt loại giỏi. Sau kiểm tra, Tiểu đoàn tổ chức rút kinh nghiệm, làm rõ kết quả đạt được. Đồng thời chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và biện pháp khắc phục những nội dung còn lại, nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sỹ mới trong thời gian tới.

Xuân Minh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc