Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ động phòng chống đuối nước mùa hè

15:28, 22/05/2024

Mùa hè là thời gian học sinh được nghỉ, không chịu sự quản lý của nhà trường, nhiều em rủ nhau đến ao, hồ, sông, suối để tắm mà không có sự giám sát của người lớn nên nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước là rất cao. Do vậy, Hà Giang đã triển khai nhiều giải pháp với phòng chống đuối nước cho trẻ vào mùa hè.

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, các đơn vị nhà trường phối hợp với bể bơi tư nhân vận động phụ huynh đăng ký cho con em học bơi

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, năm 2023, toàn tỉnh có 25 trường hợp trẻ em tử vong do tai nạn đuối nước. Nguyên nhân phổ biến nhất khiến trẻ đuối nước là do sự chủ quan của người lớn, không giám sát đối với những nguy cơ gây đuối nước cho trẻ vào mùa hè. Ngoài ra, môi trường sống xung quanh cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, trong khi phần lớn trẻ không biết bơi hoặc có trường hợp biết bơi nhưng chưa được dạy kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra đuối nước. Để phòng, chống hiệu quả tai nạn thương tích và đuối nước, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức phát động luyện tập môn bơi và kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em năm 2024. Đề nghị, các đơn vị nhà trường phối hợp với bể bơi tư nhân vận động phụ huynh đăng ký cho con em học bơi. Bên cạnh đó, kêu gọi sự vào cuộc của gia đình, trong dịp nghỉ hè mỗi phụ huynh cần giám sát chặt chẽ con em mình, cảnh báo các em không nên đi tắm sông, chơi gần ao, hồ, tuyệt đối không được nhảy xuống cứu người khi mình không biết bơi./.

Phương Duyên - Đình Anh


Ý kiến bạn đọc