Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảng bộ huyện Bắc Mê: Hiệu quả chủ trương cấp ủy nắm cơ sở

17:32, 11/05/2024

Xác định xây dựng, củng cố tổ chức Đảng vững mạnh từ cơ sở là công việc thường xuyên, liên tục. Chính vì thế những năm qua, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã có nhiều cách làm để triển khai tích cực các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh sát với điều kiện thực tế ở địa phương. Trong đó, việc thành lập các tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã, thị trấn; phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt Chi bộ thôn, tổ dân phố đã cho thấy hiệu quả. Góp phần vào nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên, nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Huyện Bắc Mê luôn bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, mọi mặt của Đảng

Nà Phia, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê có 39 đảng viên, nếu như trước đây, khi chưa có Ủy viên BCH Đảng bộ thị trấn phụ trách tham gia dự sinh hoạt Chi bộ thì các nội dung của buổi sinh hoạt còn lúng túng, hiệu quả thấp. Tuy nhiêu điều này đã thay đổi trong vài năm trở lại đây.

Toàn thôn Nà Phia có 178 hộ, thì tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm theo từng năm

Khi Chi bộ thôn đã vững mạnh thì việc xây dựng và triển khai các Nghị quyết được thực hiện trôi chảy hơn. Điều này được minh chứng bằng con số cụ thể, toàn thôn Nà Phia có 178 hộ, thì tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm theo từng năm, đến nay chỉ còn 36 hộ nghèo; nhiều mô hình đem lại giá trị kinh tế cao được người dân thực hiện như trồng rừng, chăn nuôi tổng hợp. Không chỉ riêng Nà Phia, mà cả 58 tổ chức cơ sở Đảng, 229 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở của Đảng bộ huyện Bắc Mê đều có sự thay đổi tích cực. Các tổ công tác của BTV Huyện ủy cũng như mỗi thành viên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quá trình phụ trách cơ sở.

Các tổ công tác của BTV Huyện ủy cũng như mỗi thành viên đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong quá trình phụ trách cơ sở

Thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, chất lượng đảng viên, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã có kế hoạch triển khai xây dựng Chi bộ bốn tốt, Đảng bộ cơ sở bốn tốt đến 100% tổ chức cơ sở Đảng. Trong nhiều biện pháp mà Đảng bộ huyện đang thực hiện thì việc thành lập các tổ công tác của BTV Huyện ủy phụ trách xã, thị trấn; phân công cấp ủy viên dự sinh hoạt Chi bộ thôn, tổ dân phố đã cho thấy hiệu quả kép, vừa khắc phục tình trạng cán bộ, đảng viên không nắm chắc tình hình cơ sở, thờ ơ trước những khó khăn, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vừa đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân

Những giải pháp, cách làm mà Đảng bộ huyện Bắc Mê đang thực hiện đã tạo ra luồng sinh khí mới để tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị. Qua đó, huyện Bắc Mê luôn bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, mọi mặt của Đảng nhằm hướng đến mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân./.

Văn Hương- Hoàng Gia


Ý kiến bạn đọc