Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Công an huyện quyết liệt triển khai Đề án 06

15:42, 25/05/2024

Với quyết tâm giúp người dân được thụ hưởng tối đa tiện ích từ chuyển đổi số, là cơ quan thường trực của huyện trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Thời gian qua Công an huyện Hoàng Su Phì đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 trên địa bàn.

 

Là người dân sinh sống tại vùng sâu vùng xa, gia đình anh Triệu Tràn Phin cũng như các hộ trong thôn Ông Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì đã được Tổ chuyển đổi số cộng đồng phối hợp với lực lượng Công an xã đến tận nhà tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản dịch vụ công, tài khoản định danh điện tử, ứng dụng VNeID phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, giao dịch dân sự…

 

Nhận thức rõ tầm quan trọng của Đề án 06 trong chuyển đổi số, cấp ủy, chính quyền và lực lượng công an các xã, thị trấn huyện Hoàng Su Phì đã tập trung tăng cường, đa dạng hóa các các hình thức tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, tập trung hỗ trợ người dân đăng ký, cài đặt định danh điện tử VNeID và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

 

Hiện, cấp ủy, chính quyền huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức phải khai thức, sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. 100% các cơ sở khám chữa bệnh bằng căn cước công dân. 100% các cơ sở lưu trú hoặc có chức năng lưu trú thực hiện khai báo qua ứng dụng VneID. 100% số công dân đủ độ tuổi được cấp căn cước công dân. Đã kích hoạt định danh điện tử mức độ 1 và 2 đạt 72,2%. 100% hội viên các tổ chức chính trị xã hội, người lao động trong độ tuổi, số trẻ em trên địa bàn được nhập, đồng bộ dữ liệu thông tin vào phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Là lực lượng nòng cốt trong triển khai Đề án 06 tại địa bàn, Công an huyện Hoàng Su Phì đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, triển khai đồng bộ, linh hoạt nhiều giải pháp, sáng tạo, phù hợp. Phối hợp với các hội, đoàn thể trong tuyên truyền, hướng dẫn, giúp đỡ đăng ký, sử dụng tài khoản định danh điện tử, tạo thuận lợi cho nhân dân khi giao dịch hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả chuyển đổi số của huyện.

Đình Anh-Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc