Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Tăng cường các giải pháp phòng chống bệnh dại

18:12, 12/05/2024

Xây dựng kế hoạch và tham mưu cho huyện ngay từ đầu năm để cấp kinh phí cho công tác tiêm phòng dại cho vật nuôi, đeo thẻ cho đàn vật nuôi ở trung tâm các xã, thị trấn và nơi tập trung đông dân cư, gần trường học hay đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân là cách làm của huyện Hoàng Su Phì trong công tác phòng chống bệnh dại…

UBND TT Vinh Quang xây dựng phương án, cho ký cam kết tiêm phòng dại và không thả rông chó ra đường

Hiện, toàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì có tổng đàn chó là 376 con tại 258 hộ. Ngay từ đầu năm, UBND thị trấn Vinh Quang đã xây dựng phương án, cho ký cam kết tiêm phòng dại và không thả rông chó ra đường. Hiện đã có 320/367 con đã được tiêm phòng dại. Cùng với đó, để quản lý đàn chó nuôi, thị trấn còn triển khai đeo thẻ cho chó trên địa bàn 6 tổ dân phố.

Hiện, toàn thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì có tổng đàn chó là 376 con tại 258 hộ

Gia đình chị Hoàng Thị Vân, ở tổ 3 thị trấn Vinh Quang cũng đã chủ động đăng ký để được tiêm phòng dại cho đàn chó của gia đình mình. Bên cạnh đó chị cũng mua rọ mõm cho chó và không thả rông. Bởi theo chị đây là việc làm cần thiết để bảo vệ gia đình mình và những người xung quanh.

Chị Hoàng Thị Vân, tổ 3 TT Vinh Quang chủ động đăng ký tiêm phòng dại cho đàn chó của gia đình

Đến nay Trạm chăn nuôi và thú y huyện HSP đã tiếp nhận 3.300 liều vắc xin và đã tiến hành tiêm được 2.150 liều. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện chưa xuất hiện ca vật nuôi bị mắc bệnh dại nào.

Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn bằng cách đeo rọ mõm cho chó

Tích cực tuyên truyền đến các hộ dân quản lý đàn chó, mèo, bảo đảm vệ sinh môi trường. Khi đưa chó ra nơi công cộng phải bảo đảm an toàn bằng cách đeo rọ mõm cho chó hoặc xích giữ chó và có người dắt. Thực hiện tốt tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định sẽ là những giải pháp được huyện Hoàng Su Phì tiếp tục triển khai trong thời gian tới để chủ động phòng ngừa bệnh dại.

Tuyên truyền thực hiện tốt tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định

Tiến Thành- Hải Yến


Ý kiến bạn đọc