Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khắc phục tình trạng ùn tắc trong hoạt động đăng kiểm

17:42, 10/05/2024

Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nỗ lực, song trong một số thời điểm tình trạng ùn ứ, xe xếp hàng dài chờ đăng kiểm trên địa bàn tỉnh vẫn diễn ra. Trước tình hình đó, tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ. Cũng nhờ đó tình trạng ùn ứ đã giảm rõ rệt.

 

Tình trạng ùn ứ tại Trung tâm đăng kiểm đã giảm rõ rệt

Sau 1h đồng hồ từ xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ xuống thành phố Hà Giang anh Lâm Đình Trọng đã lấy được số và xếp xe thực hiện đăng kiểm cho chiếc ô tô tải của mình. Anh cho biết tổng thời gian làm thủ tục và thực hiện đăng kiểm xong là 2 tiếng rưỡu, khoảng thời gian này cũng hợp lý và chấp nhận được. Bên cạnh đó, các thủ tục giải quyết của trung tâm cũng nhanh gọn, tạo điều kiện cho người dân đến đăng kiểm.

Anh Lâm Đình Trọng đã lấy được số và xếp xe thực hiện đăng kiểm cho chiếc ô tô tải của mình
 

Sau những xáo trộn trong hoạt động đăng kiểm cộng với tâm lý của một số chủ phương tiện, trong khoảng thời gian trước Tết Nguyên đán lượng phương tiện có nhu cầu đăng kiểm tăng đột biến. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay hoạt động này đã dần đi vào ổn định với lượng trung bình từ 70 đến 75 phương tiện/ngày. Để tránh tình trạng ùn tắc, gây khó khăn cho người thực hiện đăng kiểm, trong thời gian qua, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang đã thực hiện đăng ký trực tuyến; công khai số điện thoại tiếp nhận đăng ký, tư vấn cho nhân dân; đồng thời thực hiện tuyển dụng bổ sung một số vị trí làm việc. Đồng thời phân công cán bộ hướng dẫn các xe xuống bãi đỗ khi chờ đăng kiểm để tránh tình trạng xe xếp hàng dài trên đường.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Hà Giang đã thực hiện đăng ký trực tuyến; công khai số điện thoại tiếp nhận đăng ký, tư vấn cho nhân dân

Kết quả trong 4 tháng đầu năm 2024 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang đã thực hiện đăng kiểm được trên 5.200 phương tiện. Như vậy, trung bình mỗi ngày Trung tâm đã thực hiện đăng kiểm được 50 lượt phương tiện. Về cơ bản đã không xảy ra tình trạng lộn xộn, bức xúc trong đăng kiểm.

Trong 4 tháng đầu năm 2024 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hà Giang đã thực hiện đăng kiểm được trên 5.200 phương tiện

Để thuận lợi và tiết kiệm thời gian kiểm định xe, tránh làm gia tăng thêm cảnh ùn tắc, quá tải đăng kiểm, Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm khuyến cáo chủ phương tiện nên chủ động kiểm tra chất lượng xe trước. Thực hiện sửa các lỗi để tránh phải đăng kiểm nhiều lần, tốn thời gian cũng như tiền bạc và công sức, gây ảnh hưởng đến phương tiện khác và tạo thêm áp lực cho đơn vị đăng kiểm.

Trung bình mỗi ngày Trung tâm đã thực hiện đăng kiểm được 50 lượt phương tiện
 

                        Tuấn Quỳnh- Mai Trang

 


Ý kiến bạn đọc