Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

LỜI KÊU GỌI: Ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024)

22:39, 27/05/2024

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang vừa ra lời kêu gọi: Ủng hộ, đóng góp xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024). Kích vào link sau để xem nội dung lời kêu gọi. 

 

Trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm để giành độc lập tự do cho Tổ quốc, cho Dân tộc, đã có biết bao những người con ưu tú đã hy sinh hoặc đã hiến một phần máu thịt cho quê hương, cho Tổ quốc để hôm nay đây chúng ta được sống trong sự yên vui, hoà bình. Nhân dân ta, Tổ quốc ta đời đời nhớ ơn sự hy sinh cao cả đó của các Anh hùng liệt sĩ, các Thương binh, bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và những người có công với cách mạng.

Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc ta, trong những năm qua các cấp ủy Đảng, Chính quyền, các Ban ngành, đoàn thể, các Doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã hưởng ứng tích cực ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", góp phần hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho các Thương binh, Bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, Bà mẹ việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Kết quả trong năm 2023, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp của tỉnh Hà Giang đã kêu gọi, vận động được tổng số tiền là: 5.063,4 triệu đồng. Từ những đóng góp, ủng hộ của cán bộ, công chức, viên chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong tỉnh; Ban quản lý Quỹ các cấp đã xây mới, sửa chữa 27 nhà tình nghĩa (xây mới 22 nhà, sửa chữa 5 nhà) với tổng số tiền 1.315 triệu đồng; trao tặng 29 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 106,5 triệu đồng; 191/193 xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác Thương binh - Liệt sĩ đạt tỷ lệ 98,96%; Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang vẫn còn nhiều Thương binh, Bệnh binh, gia đình Liệt sĩ, người có công còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là ở các thôn bản, vùng sâu, vùng xa đang rất cần sự hỗ trợ của Nhà nước, của cộng đồng, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng; Chương trình hành động số 36-CTr/TU ngày 26/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 14-CT/TW của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng. Được sự nhất trí của Thường trực Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hà Giang kêu gọi toàn thể các cơ quan, đơn vị, các lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong nước và nước ngoài và đông đảo Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang tích cực hưởng ứng Phong trào đền ơn đáp nghĩa, Lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ tỉnh hãy tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh. Đây là việc làm thiết thực góp phần chung tay cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện chính sách ưu đãi đối với các Thương binh, Bệnh binh, người có công với cách mạng.

+ Mức đóng góp: - Đối với cán bộ, công chức, viên chức hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, ủng hộ từ một ngày lương cơ bản trở lên. - Đối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân, ủng hộ với tinh thần cao nhất.

+ Thời gian vận động: - Từ ngày 15/5/2024 đến ngày 31/8/2024. Mọi đóng góp và ủng hộ xin gửi về Ban quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Hà Giang. Số TK 3761.0.1025982.91011 Tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hà Giang. Hoặc nộp trực tiếp tại Phòng kế hoạch - Tài chính Sở Lao động- TBXH tỉnh Hà Giang: Số ĐT: 02193861589 - 0974761909. 

TTĐT


Ý kiến bạn đọc