Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ông Đặng Văn Đạt làm theo lời Bác – Thêm nhiều việc tốt vì cộng đồng

22:18, 03/05/2024

Với vai trò là người có uy tín ở địa phương, ông Đặng Văn Đạt ở thôn Nà Nghè, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê luôn đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động. Gần dân, sát dân, làm nhiều việc tốt vì cộng đồng, ông Đạt là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Ban Tuyên giáo TW ghi nhận, biểu dương.

Điểm trường thôn được xây dựng từ diện tích đất của gia đình ông Đạt

Nhắc đến ông Đặng Văn Đạt, bà con thôn Nà Nghè đều bày tỏ lòng cảm phục bởi nghị lực, ý chí vươn lên và lối sống hết lòng vì cộng đồng. Năm 2003, gia đình ông Đạt hiến hơn 3.000 m2 đất xây dựng điểm trường thôn; đến nay, điểm trường đã được xây dựng mới, khang trang. Tiếp đó, năm 2019, ông hiến trên 500 m2 đất để mở tuyến đường liên thôn thông sang xã Đường Hồng… Từ hành động này, các con em trong thôn đã có điều kiện học tập tốt hơn, các hộ gia đình có đường đi lại thuận tiện hơn, tạo điều kiện cho giao thương, phát triển kinh tế. Ông Đạt chia sẻ: Học Bác thì nhiều cái lắm, trong lối sống hàng ngày, từ những điều giản dị và ông lựa chọn làm những việc vì lợi ích cộng đồng, giúp ích cho sự phát triển của thôn, của thế hệ con cháu.

Gia đình ông Đạt phát triển kinh tế từ chăn nuôi gia súc

Không chỉ là người đi đầu trong phong trào hiến đất xây dựng các công trình phúc lợi, gia đình ông Đạt còn là hộ làm kinh tế giỏi. Với mô hình phát triển kinh tế tổng hợp, hiện nay gia đình ông nuôi 6 con trâu nhốt, trên 20 con lợn thịt; 15 con dê; 200 con gia cầm và trên 200 m2 ao nuôi cá bỗng; phát triển trồng 3 ha rừng; 01 ha chè; hằng năm thu nhập trên 300 triệu đồng. Đi đầu, gương mẫu trong phát triển kinh tế, ông Đạt còn tận tình giúp đỡ các hộ khác cùng phát triển với việc giúp các hộ trong thôn nuôi rẽ trâu.

Ông Đạt được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Thôn Nà Nghè với trên 90% là người dân tộc Dao, đời sống nhân dân vẫn còn khó khăn, do đó, với vai trò là người có uy tín của thôn, nhiều năm liền là trưởng thôn và hiện là Chủ tịch Hội nghệ nhân dân gian xã Yên Cường, ông Đặng Văn Đạt đã luôn gương mẫu, tích cực thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các thành viên trong gia đình, dòng họ, làng bản xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán còn lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Những đổi thay của Nà Nghè hôm nay không chỉ là thành quả từ sự quyết tâm thoát nghèo của những người dân cần cù, chân chất nơi rẻo cao mà còn có sự đóng góp của những người có uy tín như ông Đặng Văn Đạt. Ông là tấm gương bình dị về học và làm theo Bác, dám nghĩ, dám làm, tận tâm, hết lòng vì nhân dân. Ghi nhận những đóng góp của ông Đạt, tỉnh, huyện đã trao tặng nhiều giấy khen, Bằng khen. Đặc biệt ông còn được Trương ương Hội Nông dân Việt Nam trao tặng danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc 2021. Mới đây nhất, ông Đạt đã được nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Trần Trang – Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc