Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường phòng chống đuối nước tại các suối, thác nước

17:47, 08/05/2024

Thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành, địa phương đã đẩy mạnh tuyên truyền nhưng trên địa bàn cả nước nói chung, tỉnh Hà Giang nói riêng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm. Trước tình trạng trên, tại xã Phương Độ, thành phố Hà Giang – nơi có nhiều thác, suối thu hút đông người dân, du khách đến tắm, do vậy công tác phòng chống đuối nước luôn được cấp ủy chính quyền xã quan tâm...

 

Những ngày nắng nóng, thác số 6 thuộc thôn Hạ Thành, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang thu hút rất đông người dân, du khách đến tắm, vui chơi

Vào những ngày nắng nóng, thác số 6 thuộc thôn Hạ Thành, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang thu hút rất đông người dân, du khách đến tắm, vui chơi, trong đó chủ yếu là thanh thiếu nhi. Mặc dù biết nguy hiểm nhưng với tâm lý biết bơi nên nhiều trẻ em vẫn khá chủ quan.

Xã Phương Độ, thành phố Hà Giang đã đặt các biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nước sâu

Xã Phương Độ, thành phố Hà Giang có nhiều thác, suối như thác số 4, thác số 6. Nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ đuối nước, chính quyền xã đã cho đặt các biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, nước sâu. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền đến các bậc phụ huynh, khách du lịch cũng như gửi thông báo tới các xã, phường lân cận về mức độ nguy hiểm khi đi chơi, tắm tại các suối và thác nước.

Thời gian tới, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh bước vào cao điểm nắng nóng kéo dài. Học sinh được nghỉ hè sẽ thường rủ nhau tắm ở sông, suối, ao, hồ. Để phòng tránh đuối nước và những tai nạn thương tâm có thể xảy ra, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhà trường trong tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng tránh đuối nước thì mỗi gia đình cũng cần quản lý chặt chẽ con em mình để các em hưởng trọn mùa hè vui chơi bổ ích và lành mạnh.

Đình Anh - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc