Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trong 5 ngày nghỉ lễ, toàn tỉnh khám, chữa bệnh cho gần 5.000 lượt người

22:35, 02/05/2024

Theo thông tin từ ngành  Y tế, trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5, các cơ sở y tế trong tỉnh tiếp nhận gần 5.000 lượt người đến khám, điều trị, cấp cứu. Giảm gần 900 trường hợp với cùng kỳ năm 2023.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đảm bảo tốt công tác khám, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân 

Trong 5 ngày của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đã nghiêm túc triển khai phương án trực theo quy định; đảm bảo tốt công tác khám, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân chu đáo. Trong tổng số gần 5.000 lượt người đến khám tại các cơ sở y tế, có trên 1.900 người phải nhập viện điều trị, 51 trường hợp do tai nạn giao thông. Đa số các trường hợp nhập viện là người cao tuổi, trẻ em. Do thời tiết nắng nóng gay gắt trong khi sức đề kháng của người gia, trẻ em kém hơn nên dễ bị suy kiệt và ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra còn có nhiều người bị bệnh mãn tính như tăng huyết áp, các bệnh lý về tim mạch...

Trong 5 ngày nghỉ lễ, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đảm bảo tốt công tác khám, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân 

Cũng trong 5 ngày nghỉ lễ, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch được triển khai nghiêm túc, không phát hiện trường hợp dịch bệnh đặc biệt; không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Các bác sỹ khuyến cáo, ngay sau kỳ nghỉ lễ, mỗi người cần thiết lập lại chế độ sinh hoạt lành mạnh, đảm bảo chế độ dinh dưỡng. Đối với những người mắc bệnh mãn tính thì nên đi khám, kiểm tra sức khoẻ để kiểm soát các yếu tố nguy cơ có thể làm bệnh diễn biến nặng nhất là trong thời tiết nắng nóng hiện nay./.

Nguyễn Tâm – Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc