Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Đi bắt hến 1 bé trai bị đuối nước thương tâm

17:13, 28/05/2024

 Vào hồi 14h, ngày 27/5, tại khu vực bờ tây Sông Lô thuộc tổ 1, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước

 Theo đó, vào lúc 14h cùng ngày, em Đinh Mạnh Phúc, sinh năm 2010 đang học lớp 8 trú tại tổ 1 thị trấn Việt Lâm cùng ông nội, bố mẹ và chú thím đi bắt hến tại khu vực bờ tây sông Lô không may bị trượt chân xuống vũng nước sâu và bị đuối nước thương tâm. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Vị Xuyên, cấp ủy chính quyền địa phương cùng Công ty Cổ phần Khoáng sản Ngọc Linh đã có mặt tại hiện trường, tìm kiếm thi thể cháu bé. Sau hơn 2 giờ nỗ lực tìm kiếm, thi thể cháu bé đã được tìm thấy và bàn giao cho gia đình tổ chức lo hậu sự. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, giải quyết. Được biết, hoàn cảnh gia đình cháu bé bị đuối nước rất khó khăn.

Sau 2 giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu bé đã được tìm thấy và bàn giao lại cho gia đình

 Qua vụ việc lại một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng trẻ em bị đuối nước. Do đó, để kịp thời phòng chống tình trạng đuối nước thương tâm, các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể cần tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền phòng ngừa tai nạn đuối nước. Quản lý chặt chẽ trẻ em khi vui chơi, đặc biệt là trong dịp nghỉ hè nóng bức như hiện nay. Đồng thời, ở các khu vực ao, hồ, sông, suối nước sâu và chảy siết; cần có biển cảnh báo nguy hiểm để trẻ em tránh xa khu vực nguy hiểm. Qua đó góp phần để những nỗi đau trẻ em bị đuối nước không còn là sự ám ảnh đối với mỗi người dân, gia đình và cộng đồng xã hội./.

Tin, ảnh: Thu Biên  - Nguyễn Mai (  Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc