Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xây dựng Làng văn hóa du lịch thôn Tha đạt tiêu chuẩn ASEAN

22:41, 04/05/2024

Những năm gần đây, du lịch cộng đồng là một trong những sản phẩm du lịch tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tham quan, trải nghiệm. Trải qua nhiều giai đoạn với các định hướng gắn kết theo các bộ tiêu chí khác nhau, làng văn hóa du lịch thôn Tha, xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đang dần hoàn thiện để đạt tiêu chuẩn ASEAN.

Thôn Tha đã là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông khách du lịch, trong đó phần lớn là khách nước ngoài

Thôn Tha, xã Phương Độ, TP Hà Giang có 126 hộ với 610 nhân khẩu, 99% là dân tộc Tày, trong đó có 8 hộ làm du lịch cộng đồng. Trong thời gian qua, thôn Tha đã là điểm đến hấp dẫn, thu hút rất đông khách du lịch, trong đó phần lớn là khách nước ngoài.

Thôn Tha, xã Phương Độ, TP Hà Giang giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc

Thôn Tha được thiên nhiên ban tặng nhiều thắng cảnh cùng với kho tàng văn hóa phong phú, 100% nhà trong thôn đều là nhà sàn truyền thống với những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo. Thôn Tha hiện nay đã có những Homestay tiêu chuẩn đủ đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng trong và ngoài nước. Trung bình hằng năm lượng khách du lịch đến với Làng Văn hóa ước đạt trên 1.000 lượt người.

Thôn Tha hiện nay đã có những Homestay tiêu chuẩn đủ đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng trong và ngoài nước

Đến nay thôn Tha đã đạt 11/12 tiêu chí làng văn hóa tiêu biểu gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm, còn tiêu chí số 12 về việc “Có hướng dẫn viên du lịch tại điểm được đào tạo và cấp thẻ”. Hiện, xã Phương Độ đang thực hiện đồng bộ, lồng ghép các nguồn vốn xây dựng “Nông thôn mới nâng cao” gắn với xây dựng “Làng văn hoá Du lịch tiêu biểu” thôn Tha đạt tiêu chuẩn du lịch cộng đồng ASEAN với 10 tiêu chuẩn chung và 5 bộ quy tắc ứng xử.

Việc triển khai Đề án xây dựng Làng văn hoá du lịch thôn Tha, xã Phương Độ đạt tiêu chuẩn du lịch cộng đồng ASEAN nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch được phát triển bền vững, hài hòa gắn với bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế, xã hội cho địa phương và hội nhập quốc tế./.

Trần Trang - Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc