Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

20 năm ngày thế giới tôn vinh những người hiến máu 14/6

23:48, 14/06/2024

Ngày 14/6/2024 đánh dấu 20 năm tổ chức Ngày Thế giới Tôn vinh những Người hiến máu. Một trong những thông điệp quan trọng mà Tổ chức Y tế Thế giới muốn gửi đi là lời cảm ơn tới những người hiến máu đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, cũng như gia đình và cộng đồng của họ.

Từ đầu năm tới nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thu về trên 2.600 đơn vị máu, thu hút khoảng 6.000 lượt người tham gia đăng ký hiến máu.

Tại Việt Nam, sau 20 năm chính thức phát động phong trào hiến máu, toàn quốc đã vận động và tiếp nhận trên 21,3 triệu đơn vị máu, số lượng đơn vị máu được hiến năm sau luôn cao hơn năm trước. Đối với tỉnh Hà Giang, đã thành lập 36 CLB hiến máu trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh với hơn 800 thành viên. Từ đầu năm tới nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức được 8 đợt hiến máu tình nguyện, thu về trên 2600 đơn vị máu, thu hút khoảng 6.000 lượt người tham gia đăng ký hiến máu. Bên cạnh đó, nhiều tình nguyện viên đã hiến hàng trăm đơn vị máu cho những ca bệnh cấp cứu, không để xảy ra tình trạng vì thiếu máu mà tử vong.

Một trong những thông điệp quan trọng mà Tổ chức Y tế Thế giới muốn gửi đi là lời cảm ơn tới những người hiến máu đã mang lại hạnh phúc cho hàng trăm triệu người trên khắp thế giới, cũng như gia đình và cộng đồng của họ

Năm 2024, Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6 là dấu mốc quan trọng được triển khai với thông điệp “20 năm Ngày Quốc tế người hiến máu: Cảm ơn người trao giọt hồng!”, Tổ chức Y tế Thế giới mong muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, ghi nhận, tri ân đối với người hiến máu trên toàn thế giới. Đây là những người đã thầm lặng góp sức, trao tặng những giọt hồng sự sống quý giá để tiếp thêm hy vọng, niềm tin và sự hồi sinh kỳ diệu cho biết bao người bệnh./.

Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc