Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Báo Hà Giang – Một định hướng, đa nền tảng

18:20, 20/06/2024

Hiện nay, trước sự phát triển mạnh mẽ của các loại hình truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội, Báo Hà Giang đã chủ động tham gia vào không gian truyền thông mới với nhiều phương thức làm báo mới, bắt kịp xu hướng báo hiện đại.

 

 
Báo Hà Giang đầu tư hạ tầng, công nghệ và con người làm nội dung số

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, xác định thông tin nhanh, chính xác là mũi nhọn, là hướng đột phá chiến lược, cơ quan Báo Hà Giang đã có sự chuyển mình mạnh mẽ với việc đầu tư hạ tầng, công nghệ và con người làm nội dung số, chỉ trong một thời gian ngắn, Báo Hà Giang điện tử đã tiếp cận được lượng độc giả truy cập lớn thông qua nhiều chuyên mục được thực hiện bằng hình ảnh, âm thanh, thông tin toàn diện các vấn đề. 

Báo Hà Giang đa dạng hóa hình thức thông tin

Sau một thời gian thử nghiệm, Báo Hà Giang đã chính thức ra mắt kênh tin tức trên nền tảng mạng xã hội Youtube, fanpage Báo Hà Giang thu hút hơn 27.000 người theo dõi; đồng thời khai thác tối đa các nền tảng để thực hiện các chương trình Phát thanh, điểm tin, emagazine, truyền hình… Trung bình mỗi tháng Fanpage Báo Hà Giang đăng tải hàng trăm tin bài, phóng sự, cập nhật đa dạng các thông tin thời sự, chính trị nóng hổi, chính sách mới, gương điển hình, kết quả nổi bật trên các lĩnh lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Tạo nên một hiệu ứng có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ và kết nối với khán giả trực tuyến theo nhiều cách

Báo chí đa phương tiện, đa nền tảng là xu thế của các đơn vị báo chí trong tình hình mới. Xu hướng này không chỉ vừa làm đa dạng hóa hình thức thông tin, tăng lượng công chúng mà còn có thể thu hút các nguồn thu quảng cáo và Báo Hà Giang đang làm rất tốt điều này. Thông tin nhanh, hấp dẫn, có tính định hướng chính thống là điểm nổi bật, ghi dấu sự tin tưởng của độc giả đối với thương hiệu Báo Hà Giang.

Văn Hương – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc