Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bệnh xá Quân y 40 – Nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân

22:14, 22/06/2024

Đóng chân trên địa bàn phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, Bệnh xá 40 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và thực hiện chương trình quân dân y kết hợp. Thời gian qua, đơn vị đã tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua quyết thắng, không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi y đức, nâng cao y thuật, tận tâm chăm sóc cứu chữa người bệnh.

 
Đa số người dân ở các phường: Ngọc Hà, Quang Trung, Trần Phú của thành phố Hà Giang và các xã lân cận của huyện Bắc Mê lại chọn Bệnh xá 40 là điểm đến khám, chữa bệnh

Mỗi khi trái gió, trở trời hay là đến kỳ đi lấy thuốc điều trị bệnh mãn tính, ông Đỗ Văn Thành và đa số người dân ở các phường: Ngọc Hà, Quang Trung, Trần Phú của thành phố Hà Giang và các xã lân cận của huyện Bắc Mê lại chọn Bệnh xá 40 là điểm đến. Khi đến đây người bệnh được đón tiếp niềm nở, phục vụ ân cần, chu đáo như người thân trong gia đình.

Bệnh xá 40 thực hiện chương trình quân dân y kết hợp

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, cán bộ, nhân viên quân y Bệnh xá 40 luôn phấn đấu, rèn luyện theo phương châm “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”, xây dựng phong cách phục vụ trách nhiệm, nhiệt tình, chu đáo; ứng dụng có hiệu quả các kỹ thuật mới của y học hiện đại góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, trở thành điểm đến tin cậy của bộ đội và nhân dân trên địa bàn mỗi khi ốm đau.

Những năm qua, cán bộ, nhân viên quân y Bệnh xá 40 luôn phấn đấu, rèn luyện theo phương châm “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật”

Bệnh xá 40 luôn chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động lớn như: “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; “Xây dựng đơn vị Quân y 5 tốt”; “Chiến sĩ Quân y làm theo lời Bác Hồ dạy”. Từ năm 2019 – 2024, đơn vị đã khám tuyển 20.711 công dân; cấp cứu 1.927 lượt, khám bệnh 17.159 lượt; điều trị nội trú 2.979 lượt; tỷ lệ sử dụng giường bệnh là 82%; tỷ lệ khỏi bệnh là 92,16%. Ngoài ra, đơn vị luôn quản lý và nắm chắc nguồn nhân lực, thuốc, vật tư y tế, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuât cho các nhiệm vụ thường xuyên và sẵn sàng chiến đấu.

Bệnh xá 40 chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng

Với tinh thần trách nhiệm của người lính, bằng sự tận tâm với nghề, các bác sĩ, y tá của Bệnh xá 40 đã và đang nỗ lực nâng cao chất lượng khám và điều trị, khẳng định uy tín của mình đối với cán bộ, chiến sĩ và người dân. Những người lính mặc áo blouse trắng làm cho nhiều người tin yêu, quý trọng là địa chỉ tin cậy gửi gắm niềm tin của dân, giữ vững hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc