Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chương trình “Những điểm chạm Nhân ái” với chủ đề “Mặt trời của Đất”

17:33, 25/06/2024

Ngày 24/6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tổ chức Helping Vietnam Children phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Những điểm chạm Nhân ái” với chủ đề “Mặt trời của Đất”. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 
Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Tổ chức Helping Vietnam Children phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Những điểm chạm Nhân ái” với chủ đề “Mặt trời của Đất”

Chương trình “Những điểm chạm Nhân ái” gồm 3 phần: Mặt trời vui vẻ, mặt trời khát vọng và mặt trời của đất. Một trong những điểm nhấn tạo không khí sôi động, được bệnh nhân nhi đón nhận nồng nhiệt là các trò chơi, rèn luyện kỹ năng như: Chú hề vặn bóng, đi cà kheo, vẽ tranh, làm thiệp… Bên cạnh đó, các đơn vị tài trợ đã triển khai gian hàng 0 đồng gồm: Sách, truyện, quần áo, giày dép, gấu bông, đồ dùng học tập tặng cho các bệnh nhân nhi tại bệnh viện. Thông qua chương trình, Ban Tổ chức mong muốn truyền đạt hình ảnh hoa Hướng dương - biểu tượng của sự lạc quan và niềm hy vọng, luôn vươn mình hướng về phía mặt trời, mang lại niềm tin vào cuộc sống tới tất cả bệnh nhân.

Các đơn vị tài trợ đã triển khai gian hàng 0 đồng

Helping Vietnam Children tổ chức xã hội phi lợi nhuận với sứ mệnh giúp đỡ trẻ em nghèo khuyết tật không có điều kiện chữa trị y tế tại các tỉnh vùng núi phía Bắc. Sau 11 năm thành lập, chỉ tính riêng trên địa bàn Hà Giang, tổ chức Helping Vietnam Children đã phẫu thuật thành công cho gần 1 nghìn trẻ em khuyết tật thay đổi cuộc sống. Tại chương trình “Những điểm chạm Nhân ái”, các bệnh nhân, người nhà, những y bác sĩ đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung, giúp tạo không khí phấn khởi, là lời động viên, chia sẻ để các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật. Đồng thời, giúp đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh giảm bớt áp lực, căng thẳng trong công việc.

Nhà tài trợ trao kinh phí phẫu thuật
Các nhà tài trợ tặng quà cho bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Với hơn 200 phần quà ý nghĩa, những ca khúc truyền cảm hứng tại “Những điểm chạm Nhân ái” đã giúp người bệnh chạm đến cảm xúc, kết nối những trái tim đến gần trái tim và hoàn thành sứ mệnh của mình: Trở thành liều thuốc tinh thần, tiếp thêm động lực cho tất cả các bệnh nhân sớm trở về với gia đình./.

Phương Duyên - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc