Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Điện lực Hà Giang khẩn trương khắc phục sự cố thiệt hai sau mưa lũ

08:55, 12/06/2024

Trong hai ngày 09-10/6, trên địa bàn tỉnh Hà Giang có mưa to, kéo dài nhiều ngày, làm nước sông, suối dâng cao gây ngập úng nhiều nơi, là một trong những trận lũ lớn nhất trong vòng hơn 30 năm trở lại đây. Nhiều tuyến đường ở thành phố và các huyện bị chia cắt, gây khó khăn trong việc di chuyển.

 

Mưa lớn và ngập úng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc quản lý vận hành lưới điện của Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang).

Ông Trần Văn Bằng, Giám đốc PC Hà Giang (ngoài cùng bên trái) đi kiểm tra hiện trường

Theo tổng hợp, trong hai ngày mưa toàn tỉnh đã thực hiện cắt điện do ngập lụt 04 lộ đường dây tổng số 57 trạm biến áp có 8.312 khách hàng bị mất điện; cắt điện đơn lẻ do ngập lụt 30 trạm biến áp có 3.428 khách hàng bị mất điện; Bị gẫy đổ VT 19; 20; 21 nhánh Nhìu sang, đường dây 0,4kV sau trạm biến áp Xín Chải và VT 34; 35 đường dây 0,4kV sau trạm biến áp Nậm Ngặt.

 

Để đảm bảo an toàn cho con người và hệ thống lưới Điện, thiết bị đang vận hành. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCNPC Hà Giang đã thành lập các đoàn công tác xuống cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, điện lực các huyện, thành phố khẩn chương triển khai các biện pháp nhằm ứng phó kịp thời để đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn ổn định, hạn chế tối đa thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Văn Bính

 


Ý kiến bạn đọc