Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đài PT-TH tỉnh – Điểm sáng trong quảng bá hình ảnh Hà Giang

17:01, 21/06/2024

Bằng nhiều cách làm mới, trong thời gian qua Đài PT - TH Hà Giang đã góp phần không nhỏ vào việc thông tin, quảng bá hình ảnh mảnh đất và con người Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua các tác phẩm báo chí đã lan tỏa hình ảnh tỉnh Hà Giang không chỉ là điểm đến hấp dẫn du khách mà còn là địa phương đang vươn mình phát triển mạnh mẽ.

 

 

Là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền tỉnh, thời gian qua, Đài PT – TH Hà Giang đã thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, phản ánh sinh động, khách quan, đầy đủ, kịp thời các thành tựu, khát vọng phát triển phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, nghĩa tình của đất và người Hà Giang. Giúp tỉnh truyền tải đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh về một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển nông nghiệp, du lịch, dịch vụ. Để những thông tin, hình ảnh về Hà Giang ngày càng được được lan tỏa rộng rãi, mỗi phóng viên, biên tập viên của Đài PT – TH Hà Giang luôn có sự đầu tư, chọn lọc kỹ lưỡng về nội dung và hình ảnh trước khi phát sóng các tác phẩm.

 
 

Song song với việc làm tốt các nội dung thông tin, tuyên truyền, thì việc đầu tư hạ tầng công nghệ cũng là một trong những cách làm để đưa những thông tin, hình ảnh về Hà Giang ngày càng được phủ sóng trên diện rộng. Nếu như ở giai đoạn trước, để đưa thông tin đến được nhanh với công chúng được thực hiện bằng việc lắp đặt thêm các trạm thu phát sóng, thì hiện nay, Đài PT – TH Hà Giang đã tận dụng tối đa công nghệ số để mở rộng diện kết nối và tương tác. Ngoài nền tảng phát sóng truyền thống, thì các chương trình của Đài PT – TH Hà Giang còn được đăng tải trên các nền tảng số như Youtube, Facebook, Tiktok.

 

Cùng với đó, Đài PT – TH Hà Giang đã tăng cường phối hợp sản xuất, trao đổi tin, bài với các Đài Trung ương và Đài PT – TH các tỉnh để lan tỏa mạnh mẽ hơn, rộng khắp hơn những thông tin, hình ảnh về Hà Giang. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, Đài PT – TH Hà Giang đã gửi gần 300 tin, phóng sự ngắn để phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Truyền hình Quốc hội và gửi trên 320 tin và phóng sự ngắn về các Đài trong khu vực. Ngoài ra, Đài PT – TH Hà Giang còn phối hợp chia sẻ và cung cấp thông tin, hình ảnh cho các cơ quan báo chí Trung ương và khu vực để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền.

Qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhiệm vụ đặt ra đối với Đài PT – TH Hà Giang cũng khác nhau, song có một điều không thay đổi đó là nhiệt huyết của mỗi phóng viên, biên tập viên. Đây chính là nguồn động lực để Đài PT – TH Hà Giang không ngừng đổi mới sáng tạo, tạo nên sự hấp dẫn trong mỗi chương trình phát sóng để những thông tin, hình ảnh về tỉnh Hà Giang tiếp tục được lan tỏa trong nước và thế giới./.

Văn Hương – Hải Hà


Ý kiến bạn đọc