Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảm bảo phòng chống cháy nổ tại các cơ sở cho thuê xe máy

18:29, 08/06/2024

Trong những năm gầy đây, du khách đến Hà Giang thuê xe máy để trải nghiệm, khám phá các cung đường khá phổ biến. Chính vì vậy, dịch vụ cho thuê xe máy cũng đã và và đang phát triển mạnh. Để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thời gian qua, lực lượng chức năng trong tỉnh đã và đang tăng tường kiểm tra, kiểm soát dịch vụ cho thuê xe máy, nhất là trong công tác phòng chống cháy nổ tại các cơ sở.

 

Cơ sở Ngân Hà Homestay tổ 11, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang hiện có gần 70 xe các loại

Là một trong những cơ sở cho thuê xe máy trên địa bàn tỉnh, cơ sở Ngân Hà Homestay tổ 11, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang hiện có gần 70 xe các loại. Với phương châm: An toàn là trên hết, do đó cơ sở chấp luôn chấp hành nghiêm các quy định về cháy nổ; ngoài trang bị đầy đủ các phương tiện chữa cháy, sắp xếp xe ngăn nắp; cơ sở cũng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCN đến chủ các cơ sở kinh doanh
An toàn cháy nổ đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay

Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Giang có 39 cơ sở cho thuê xe mô tô, xe gắn máy với khoảng 2.000 xe. Do đặc thù tại các khu vực lưu giữ xe luôn tập trung số lượng rất lớn các chất nguy hiểm về cháy nổ như: Xăng dầu, nhựa, cao su... Chính vì vậy, lực lượng chức năng thường xuyên tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống cháy nổ đến chủ các cơ sở kinh doanh; tiến hành ký cam kết với từng cơ sở về đảm bảo, chất lượng phương tiện.

Cơ sở cũng thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe

An toàn cháy nổ đang là vấn đề rất được quan tâm hiện nay, bởi vừa qua trên cả nước đã xảy ra một số vụ cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Do đó bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì các cơ sở cho thuê xe máy cần nâng cao ý thức, rà soát lại có điều kiện đảm bảo an toàn cháy nổ tại cơ sở mình, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Trên địa bàn thành phố Hà Giang hiện có 39 cơ sở cho thuê xe mô tô, xe gắn máy với khoảng 2.000 xe

Nguyễn Tâm- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc