Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Đá lăn vào nhà khiến một người tử vong tại TT Phố Bảng

21:39, 05/06/2024

Trận mưa to kéo dài trong đêm mùng 4, rạng sáng ngày 5/6 đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản trên địa bàn huyện Đồng Văn. Thiên tai cũng khiến 1 nạn nhân tại thị trấn Phố Bảng tử vong do đá lăn vào nhà.

Mưa lớn gây sạt lở, đá lăn vào nhà làm chết 1 người tại thị trấn Phố Bảng. Ảnh: CTV

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Đồng Văn, vào 1h30 phút, ngày 5/6, mưa to làm hòn đá to từ tả luy dương lăn vào nhà khiến cho nạn nhân Hầu Mí Vừ 14 tuổi tại thôn Tả Kha, thị trấn Phó Bảng bị tử vong. Ngoài ra thiên tai đã khiến 1 ngôi nhà bị hư hại khoảng 40%. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã chỉ đạo thị trấn Phố Bảng trực tiếp đến thăm hỏi gia đình, huy động lực lượng hỗ trợ gia đình khắc phục thiệt hạị. Lãnh đạo chủ chốt huyện Đồng Văn và các đơn vị đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên gia đình có người chết và kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Lãnh đạo huyện Đồng Văn thăm hỏi, động viên gia đình có người chết tại thị trấn Phố Bảng

Còn theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn trong đêm mùng 4, sáng ngày mùng 5/6 hầu hết các địa phương trên địa bàn của tỉnh đều có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 100 đến 170mm. Do đó để chủ động phòng chống thiên tai, người dân cần gia cố nhà ở; di dời khỏi các nơi có nguy cơ lũ ống, lũ quét; không đi qua các nơi ngập úng, sông suối có nước chảy siết; rà soát những nguy cơ có thể xảy ra sạt lở, đá lăn để chủ động phòng tránh./.

Tuấn Quỳnh- Triệu Nghị

 


Ý kiến bạn đọc