Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả chương trình khám, phẫu thuật miễn phí cho trẻ khuyết tật

18:23, 29/06/2024

Từ ngày 24 đến ngày 28/6 Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Hà Lan II, Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vinggroup đã tổ chức chương trình hỗ trợ khám, phẫu thuật miễn phí trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh Hà Giang năm 2024. Trong suốt 5 ngày diễn ra chương trình đã có 111 cháu khuyết tật tại tỉnh Hà Giang được các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia một số Bệnh viện Trung ương khám, phẫu thuật miễn phí các loại khuyết tật bẩm sinh, giúp các em có thêm niềm vui mới, ước mơ mới.

111 cháu khuyết tật được các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia một số Bệnh viện Trung ương khám, phẫu thuật miễn phí

Không may bị khuyết tật “sứt môi, hở hàm ếnh” từ nhỏ, mặc dù nhận được sự quan tâm chăm sóc tốt của gia đình như em Vàng Thị Quỳnh Nhi vẫn không dấu được mặc cảm và sự tự ti khi tiếp xúc với bạn bè. Giờ đây khi được phẫu thuật lần 2 vá môi, che lấp khuyết điểm trên khuôn mặt, em và gia đình đã không giấu nổi hạnh phúc của mình, bởi vì từ đây em có thể tự tin khi giao tiếp với xã hội.

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em mắc các dạng dị tật bẩm sinh, khuyết tật là chương trình có ý nghĩa nhân văn

Được sự tài trợ của Trung tâm Hà Lan II, Quỹ Thiện Tâm tập đoàn Vinggroup, trong 5 ngày diễn ra chương trình đã có 111 các cháu khuyết tật tại tỉnh Hà Giang đã được các Giáo sư, Bác sỹ, chuyên gia một số Bệnh viện trung ương khám, phẫu thuật miễn phí 05 loại khuyết tật bẩm sinh là: Chấn thương chỉnh hình; Ngoại tiết niệu; Mắt; Răng hàm mặt và Tai mũi họng. Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng và xã hội đối với trẻ em, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao để mang lại nụ cười và mở ra một cơ hội mới để các em hòa nhập với cộng đồng.

Chương trình góp phần mang lại nụ cười hạnh phúc, sự tự tin cho trẻ em không may bị khiếm khuyết

Trong đợt phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn không chỉ giúp trẻ khuyết tật trên địa bàn được phẫu thuật miễn phí, mà đây còn là cơ hội để các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm tuyến trung ương. Hướng tới mục tiêu là trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh được tiếp cận với các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc phẫu thuật, điều trị từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, để các cháu không phải chuyển đến các bệnh viện tuyến trung ương.

Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ em mắc các dạng dị tật bẩm sinh, khuyết tật là chương trình có ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với trẻ em, đặc biệt là trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao. Góp phần mang lại nụ cười hạnh phúc, sự tự tin cho trẻ em không may bị khiếm khuyết để các em trở lại sinh hoạt bình thường, được học tập, vui chơi như các bạn cùng trang lứa và có một tương lai tươi sáng hơn./.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc