Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoàng Su Phì: Thăm hỏi gia đình có người tử vong do thiên tai

00:22, 11/06/2024

Do tình hình mưa to kéo dài đêm 9, rạng sáng ngày 10/6, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Mưa lũ làm 2 người chết tại xã Nậm Ty. Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng ngày 10/6, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết.

Lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì thăm hỏi gia đình có người tử vong do thiên tai

Theo đó, 2 người bị lũ cuốn trôi là hai bố con anh Lý Chàn Họ, sinh năm 1997 và con Lý Hưng Thịnh, sinh năm 2021 trú tại thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, trên đường đi thăm người thân về nhà, đi qua suối tại km 26 địa phận thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty thì bị lũ cuốn trôi. Đến 8 giờ ngày 10/6 các lực lượng chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể hai bố con.

Ngay sau khi nhận được thông tin, các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo các ban, ngành đã đến thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ cho gia đình là trên 40 triệu đồng. Động viên gia đình vượt qua mất mát đau thương để ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục huy động lực lượng, bà con lối xóm chung tay giúp đỡ việc mai táng cho 2 bố con theo phong tục, đúng quy định, đúng hương ước, quy ước của thôn bản về việc lễ, việc tang để gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT VÀ TKCN huyện Hoàng Su Phì, tính đến 11h00 ngày 10/6, trên địa bàn huyện đã bị thiệt hại ước tổng giá trị trên 2,5 tỷ đồng.

Bình Tài (Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc