Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Mèo Vạc điển hình trong công tác truyền thông chính sách

23:38, 20/06/2024

Xác định, công tác tuyền thông đóng vai trò đi trước, mở đường, là nhiệm vụ quan trọng đưa chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến được với đông đảo đồng bào các dân tộc, trong điều kiện của một huyện đặc biệt khó khăn nhưng huyện Mèo Vạc đã luôn dành sự quan tâm, tạo cơ chế khích lệ kịp thời để phát huy, thực hiện hiệu quả truyền thông chính sách.

Những người làm truyền thông ở cơ sở thường xuyên cập nhật các tin, bài lên Trang Fanpage huyện Mèo Vạc

Trang Fanpage Thông tin Mèo Vạc thu hút trên 20 nghìn thành viên. Các tin, bài được cập nhật, đăng tải thường xuyên, liên tục. Không chỉ thu hút người theo dõi, trang Fanpage của Mèo Vạc còn thu hút một lượng lớn người tương tác. Cán bộ, đảng viên, Nhân dân đều có thể đăng tải, đưa thông tin, hoạt động của các cơ quan, đơn vị, địa phương một cách đa dạng, kịp thời.  

 

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc là đơn vị duy nhất trong 11 huyện, thành phố sản xuất chương trình phát thanh tiếng dân tộc, lồng ghép trong chương trình phát thanh tiếng Việt để truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. Được tiếp cận thông tin đa dạng, dưới nhiều hình thức và bằng cả tiếng phổ thông, tiếng dân tộc đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc hướng dẫn bà con theo dõi, cập nhật tin tức từ Fanpage của huyện

Bố trí nguồn kinh phí 5 triệu đồng một năm chi trả cho cán bộ truyền thông thực hiện sản xuất, viết tin, bài đăng tải trên trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn. Sự quan tâm này của huyện Mèo Vạc thực sự đã động viên, khích lệ những người làm truyền thông ở cơ sở tích cực hơn, có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ được giao.  

Huyện Mèo Vạc đã động viên, khích lệ những người làm truyền thông ở cơ sở tích cực hơn, có trách nhiệm hơn với nhiệm vụ được giao

Nguồn kinh phí dành cho công tác truyền thông được huyện Mèo Vạc chủ động, chỉ đạo linh hoạt bố trí từ nguồn chi thường xuyên cân đối ngân sách huyện và lồng ghép từ các chương trình, dự án khác. Đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên theo dõi, đôn đốc và khích lệ của cấp ủy, chính quyền đối với đội ngũ những người làm truyền thông cơ sở.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Mèo Vạc là đơn vị duy nhất trong 11 huyện, thành phố sản xuất chương trình phát thanh tiếng dân tộc, lồng ghép trong chương trình phát thanh tiếng Việt để truyền tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước

Mèo Vạc cũng đang gấp rút thực hiện công tác tuyển dụng cán bộ chuyên trách cho công tác truyền thông ở 15 xã, thị trấn. Điều đáng mừng là các chỉ tiêu tuyển mới có chuyên môn về báo chí, truyền thông, đặc biệt là không còn lồng ghép các chức danh công chức văn hóa xã hội với lao động thương binh và xã hội. Điều này sẽ góp phần rất quan trọng để khắc phục những khó khăn, bất cập về nguồn nhân lực thực hiện công tác truyền thông tại cơ sở bấy lâu nay./.

Hương Giang – Văn Bính


Ý kiến bạn đọc