Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang thăm, trao tiền hỗ trợ gia đình có con nhỏ bị đuối nước ở xã Vĩnh Hảo

17:51, 19/06/2024

Sáng 18/6, lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang, MTTQ huyện, phòng LĐTB-XH, Hội Chữ thập đỏ huyện, cấp ủy chính quyền xã Vĩnh Hảo đã đến thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ gia đình có con nhỏ bị đuối nước tại xã Vĩnh Hảo.

Lãnh đạo UBND huyện Bắc Quang động viên gia đình có 2 con bị đuối nước

Được biết, vào 19h ngày 16/6, Công an phường Hải Yên tiếp nhận trình báo của vợ chồng anh Nguyễn Văn Định (SN 1970) và chị Phạm Thị Thu (SN 1984), hộ khẩu thường trú tại thôn Ba Luồng, xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang; hiện đang thuê phòng trọ tại khu 5, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quang Ninh về việc 2 con bị mất tích.

Được biết gia đình 2 cháu nhỏ đuối nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Theo nội dung trình báo, vào lúc 18h ngày 16/6, vợ chồng anh Định và chị Thu đi làm về thì không thấy 2 con là cháu P.T.V. (SN 2012) và cháu N.M.Q (SN 2016) ở phòng trọ. Sau đó, vợ chồng anh Định đã đi tìm ở khu vực xung quanh xóm trọ và một số địa điểm các cháu hay chơi nhưng đều không thấy. Tiến hành rà soát, tìm kiếm các khu vực nghi vấn, đến chiều ngày 17/6 Công an phường Hải Yên phối hợp với lực lượng cứu hộ, cứu nạn địa phương đã tìm thấy thi thể 2 cháu dưới hố nước khu vực đất tái định cư gần nơi ở trọ, bước đầu xác định cả 2 cháu bị tử vong. Lực lượng chức năng và các nhà hảo tâm của phường Hải Yên đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể các cháu về quê an táng theo phong tục địa phương.

Được biết gia đình 2 cháu nhỏ đuối nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, do không có nơi ở cố định tại quê nhà, nên từ nhiều năm nay vợ chồng anh Định, chị Thu đã đưa hai cháu xuống thành phố Móng Cái thuê trọ và sinh sống, học tập tại phường Hải Yên. Sau khi các cháu nhỏ đuối nước được đưa về địa phương, bà con giáo dân Giáo họ Ba Luồng đã đồng hành, hỗ trợ gia đình tổ chức lễ tang cho các cháu tại nhà thờ Giáo họ, đồng thời tổ chức vận động người dân tập kết vật liệu, hỗ trợ gia đình anh, chị Định Thu xây dựng mộ phần cho các cháu tại quê nhà./.

Chí Cường (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc