Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mặt trận tổ quốc thúc đẩy các phong trào thi đua

18:06, 19/06/2024

Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến được với hội viên, đoàn viên và Nhân dân chỉ khi công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện được triển khai hiệu quả. Xác định tầm quan trọng đó, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội tỉnh luôn coi trọng việc củng cố, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động để các phong trào thi đua, cuộc vận động đi vào đời sống, đạt hiệu quả.

Trồng cây làm hàng rào xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, làm cổng nhà, chỉnh trang lại vườn rau là những nội dung cụ thể của khu dân cư kiểu mẫu

Những khu dân cư kiểu mẫu được hình thành ở tất cả các thôn bản thuộc 13 xã, thị trấn của huyện Quản Bạ. Việc chỉnh trang chuồng trại, trồng cây làm hàng rào xanh, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, làm cổng nhà, chỉnh trang lại vườn rau là những nội dung cụ thể của khu dân cư kiểu mẫu. Không chỉ thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển kinh tế mà việc nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động nhân dân bài trừ các hủ tục cũng được MTTQ các cấp ở huyện quan tâm.

Những khu dân cư kiểu mẫu được hình thành 

MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Hà Giang đang hướng đến những mục tiêu quan trọng của giai đoạn 2024 - 2029. Trên cơ sở những kết quả đạt được của giai đoạn 2019 - 2024, đó là dấu ấn của những nỗ lực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phát động các phong trào, các cuộc vận động thiết thực, hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Hà Giang cũng tạo điểm nhấn từ chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở

Toàn tỉnh Hà Giang đã có một đơn vị cấp huyện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, 48 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong giai đoạn vừa qua, Hà Giang cũng tạo điểm nhấn từ chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở; chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ; cuộc cách mạng về xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu. Tất cả các chương trình, Nghị quyết để đi vào cuộc sống, vai trò, đóng góp của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội là rất lớn và bằng các giải pháp hiệu quả trong quá trình thực hiện./.

Văn Bính- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc