Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Bàn giao công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học và tặng quà học sinh điểm trường Khuổi Luông, xã Niêm Sơn

15:56, 09/06/2024

Ngày 8/6, Câu lạc bộ Tình nguyện chung tay vì cộng đồng phối hợp Công an tỉnh Hà Giang, Công an huyệnHuyện đoàn Mèo Vạc đã tổ chức Lễ Bàn giao công trình sửa chữa, nâng cấp lớp học và trao tặng quà cho học sinh, hộ nghèo thôn Khuổi Luông, xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho học sinh điểm trường Khuổi Luông, xã Niêm Sơn, huyện Mèo Vạc

Điểm trường Mầm non – Tiểu học thôn Khuổi Luông cách trung tâm xã 7km, năm học 2023 – 2024 điểm trường có 47 em học sinh theo học. Với địa hình đồi núi, giao thông đi lại xa, rất khó khăn cho các em học sinh trong việc theo học tại điểm trường chính. Do nhà lớp học đã xuống cấp, thông qua kết nối của Công an tỉnh, tháng 4/2024 Câu lạc bộ Tình nguyện chung tay vì cộng đồng và các mạnh thường quân đã tài trợ kinh phí để nhà trường tu sửa, nâng cấp phòng học, trang thiết bị tại điểm trường, góp phần đáp ứng về cơ sở vật chất phòng lớp học, giúp giáo viên và các em học sinh có được môi trường học tập thuận lợi. Sau một thời gian thi công, đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui phấn khởi của các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh điểm trường.

Dịp này, đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức phiên chợ 0 đồng, nấu ăn, tổ chức trò chơi, tặng quà cho giáo viên, học sinh và 5 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trong thôn. Tổng trị giá chương trình thiện nguyện trên 110 triệu đồng.

Điểm trường thôn Khuổi Luông được nâng cấp, đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng cũng như chương trình tặng quà được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của đoàn thiện nguyện để thầy và trò Điểm trường Mầm non – Tiểu học thôn Khuổi Luông, xã Niêm Sơm yên tâm giảng dạy và học tập, góp phần góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc