Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Di dời 28 hộ dân khỏi vùng nguy cơ sạt lở

23:11, 11/06/2024

Trong mấy ngày qua, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra mưa lớn đã gây thiệt hại nhiều nhà ở, hoa màu, công trình công cộng, đường giao thông. Mưa lớn kéo dài đã gia tăng thêm nguy cơ xảy ra nhiều điểm sạt lở đất đá. Trước tình hình đó, chính quyền huyện Mèo Vạc cùng các lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra tình hình thiên tai để kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn.

 
Các lực lượng hỗ trợ 28 hộ dân tại thôn Khuổi Roài, xã Tát Ngà ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở

Trong ngày 10 và 11/6, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạ đã đến trực tiếp chỉ đạo các lực lượng hỗ trợ 28 hộ dân tại thôn Khuổi Roài, xã Tát Ngà với hơn 120 nhân khẩu khỏi vùng có nguy cơ sạt lở. Theo lãnh đạo xã Tát Ngà, mưa lớn đã ảnh hưởng tương đối nặng nề đối với địa phương, các tuyến đường hầu hết đều bị sạt lở, phương tiện không thể di chuyển, ước tính khối lượng sạt lở lên tới hơn 1.000m3. Để đảm bảo an toàn cho người dân chính quyền địa phương đã thực hiện với phương châm “4 tại chỗ”. Tính đến trưa ngày 11/6, toàn xã có 3 hộ bị đất, đá sạt lở vào nhà; trong đó, 1 nhà bị hư hại hoàn toàn, 25 hộ nằm trong khu vực nguy hiểm đã được di dời tạm thời đến nơi an toàn.

 
Chính quyền huyện Mèo Vạc cùng các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra tình hình thiên tai để kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn.

Mưa lớn kéo dài cũng khiến tình trạng ngập úng cục bộ tại nhiều nơi, gây thiệt hại hàng chục Ha hoa màu và 13 công trình giáo dục, cột điện… Đặc biệt, tuyến đường từ trung tâm huyện Mèo Vạc đi các xã biên giới, xuống sông Nho Quế có hàng trăm m3 đất đá sạt lở tràn xuống lòng đường. Hiện nay các địa phương vẫn thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ...

Minh Chuyên (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc