Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhộn nhịp Ngày hội chợ quê “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024

15:16, 24/06/2024

Để tạo cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh, Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày hội chợ quê “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 tại trung tâm huyện Mèo Vạc, huyện Mèo Vạc. Ngày hội đã tạo không khí nhộn nhịp, sôi động thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến tham quan, mua sắm.

Đông đảo người dân đến mua sắm tại Ngày hội chợ quê.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên Ngày hội chợ quê “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm nay nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên phụ nữ các cấp và các cơ quan, đơn vị với 11 gian hàng trưng bày sản phẩm khởi nghiệp của các huyện Mèo Vạc, Quang Bình và gian hàng tư vấn giới thiệu việc làm trong và ngoài nước của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Hà Giang.

Theo đánh giá của đồng chí Lù Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Hà Giang: “Các sản phẩm trưng bày tại các gian hàng bao gồm: Nông sản, thủ công mỹ nghệ, dược liệu, thổ cẩm, trong đó có trên 300 loại sản phẩm khởi nghiệp của hội viên phụ nữ. Các sản phẩm được trưng bày khoa học, mẫu mã bao bì hình thức đẹp, thân thiện với môi trường, đa dạng về số lượng, đảm bảo về chất lượng. Nhiều sản phẩm đã được kết nối và tiêu thụ tại thị trường trong và ngoài tỉnh”.

Đặc biệt, các gian hàng đều áp dụng khoa học công nghệ trong bán hàng, quảng bá sản phẩm và thanh toán điện tử. Sau Ngày hội chợ quê đã có gần 500 lượt giao dịch điện tử thông qua mua, bán sản phẩm. Qua đó, khẳng định phụ nữ đã rất nhạy bén trong việc áp dụng chuyển đổi số. Các sản phẩm được người dân và du khách lựa chọn tiêu dùng nhiều nhất là các mặt hàng nông sản địa phương. Chị Hạnh, du khách đến từ thành phố Hà Giang chia sẻ: “Các mặt hàng ở đây rất phong phú, đa dạng, đến với hội chợ tôi đã lựa chọn mua gạo Khẩu Mang của xã Tát Ngà và đào của xã Lũng Pù. Việc Ban Tổ chức bố trí thanh toán không dùng tiền mặt rất thuận tiện, nhanh chóng, rất phù hợp với một người đi đường xa như tôi thường không cần cầm nhiều tiền mặt theo người”.

Việc tổ chức Ngày hội chợ quê “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa tới hội viên, phụ nữ về tinh thần khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm, mà còn tăng cường sự giao lưu, trình diễn ứng dụng công nghệ, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên phụ nữ.

Minh Giàng (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc