Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát hiện, thu giữ hơn 50.500 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu tại huyện Mèo Vạc

08:46, 08/06/2024

Ngày 6/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 9 phối hợp Đội QLTT số 6 Đồng Văn – Mèo Vạc, thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh tại thôn Hố Quáng Phìn, huyện Mèo Vạc phát hiện số lượng lớn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, trị giá trên 26 triệu đồng.

 
 

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 50.580 sản phẩm là dầu gội đầu, bột giặt, dầu xả, nước xả làm mềm vải gắn các nhãn hiệu SUNSILK, CLAER, DOVE, OMO, LIFEBUOY có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các sản phẩm cùng loại đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ. Đội QLTT số 9 và số 6 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

 
 
 

Việc phát hiện, thu giữ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng không những xử lý nghiêm các hành vi vi phạm mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục người sản xuất, kinh doanh chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh. Góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đồng thời tạo môi trường kinh doanh lành mạnh. Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cũng khuyến cáo người dân cần lựa chọn, mua sắm những mặt hàng có uy tín, chất lượng bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc