Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Lễ khởi công cầu Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên

15:33, 19/06/2024

Ngày 18/6, UBND xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình phối hợp với nhóm thiện nguyện Nhịp Cầu Hạnh Phúc Hà Nội tổ chức Lễ khởi công cầu Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên.

Các đại biểu khởi công xây dựng cầu thiện nguyện dân sinh Hồng Sơn

Hồng Sơn là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Tiên Nguyên, hệ thống giao thông chưa được thuận tiện, chưa được bê tông hóa. Hàng năm, vào mùa mưa lượng nước lớn đổ về các con suối ngập sâu không thể đi lại, chia cắt thôn Hồng Sơn với các thôn khác. Trước khó khăn đó, nhóm thiện nguyện Nhịp Cầu Hạnh Phúc Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Tiên Nguyên khảo sát, thiết kế cầu Hồng Sơn phù hợp với địa hình cũng như lượng mưa hằng năm trên địa bàn thôn. Công trình cầu dân sinh thôn Hồng Sơn được khởi công là cầu dân sinh kết nối giữa thôn Hồng Sơn, xã Tiên Nguyên, huyện Quang Bình và thôn Vinh Quang, xã Nậm Khòa, huyện Hoàng Su Phì. Cầu được với thiết kế dài 27,30 m, chiều rộng 5,0 m, tải trọng 15 tấn, tổng kinh phí xây dựng là 1,2 tỷ đồng, trong đó trên 900 triệu đồng do Công ty Scots English Australia tài trợ và kinh phí thiết kế gần 200 triệu đồng do Công ty CP Đầu tư xây dựng Khang Việt tài trợ còn lại nhân dân đối ứng. Dự kiến công trình cầu sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 9/2024.

Dự kiến công trình cầu sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng vào cuối tháng 9/2024.

Cầu Hồng Sơn hoàn thành không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, bảo đảm an toàn giao thông kết nối giữa các thôn trong xã, góp phần thực hiện hoàn thiện tiêu chí giao thông cũng như tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của xã Tiên Nguyên (Quang Bình) và thôn Vinh Quang, xã Nậm Khòa huyện (Hoàng Su Phì) tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, giao lưu văn hóa 2 huyện ngày một phát triển, mà còn là sự gắn kết, thắt chặt tình cảm giữa 2 thôn Hồng Sơn và thôn Vinh Quang./.

Lý San (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc