Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường các biện pháp giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai

15:19, 19/06/2024

Những năm gần đây, tính trái quy luật của diễn biến thiên tai ngày càng rõ nét, cùng với đặc thù địa hình phức tạp đã gây không ít khó khăn cho công tác phòng chống, ứng phó thiên tai trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Để phòng chống hiệu quả, tỉnh đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân và toàn xã hội. Nhiều biện pháp hiệu quả trong phòng, chống thiên tai đã được triển khai, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh được tổ chức toàn diện hơn đối với tất cả các loại hình thiên tai theo 3 bước cơ bản

Là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Yên Minh, từng chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền xã Ngọc Long đã thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" để chủ động đối phó với các diễn biến của thời tiết, tuyên truyền, vận động bà con phát huy tính tự giác nhằm đảm bảo về người và của trong mùa mưa bão.

Toàn tỉnh đã lắp đặt được 27 trạm đo mưa tự động

Để chủ động phòng chống thiên tai, ứng phó có hiệu quả, giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai, công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh được tổ chức toàn diện hơn đối với tất cả các loại hình thiên tai theo 3 bước cơ bản gồm: phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả, từng bước chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Toàn tỉnh đã lắp đặt được 27 trạm đo mưa tự động. Xây dựng được 12 mô hình chống sét cho các hộ dân. Hoàn thành hệ thống thông tin quản lý, giám sát, dự báo, cảnh báo thiên tai.

Tỉnh đã hoàn thành hệ thống thông tin quản lý, giám sát, dự báo, cảnh báo thiên tai

Thiên tai luôn tiềm ẩn yếu tố bất ngờ và diễn biến khó lường với những hậu quả nặng nề. Do đó, để làm tốt công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, trước mắt và lâu dài, các cơ quan, ban, ngành và nhân dân trong tỉnh cần chủ động nắm bắt tình hình thời tiết, mưa lũ trên địa bàn, nâng cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là; sự chủ động trong thực hiện các giải pháp phòng, chống phù hợp tại mỗi địa phương và tinh thần trách nhiệm, tự nâng cao ý thức của mỗi người dân bằng việc làm cụ thể sẽ góp phần giảm nhẹ những thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Tiến Thành- Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc