Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường đấu tranh, triệt phá tội phạm về ma túy

18:02, 16/06/2024

Thực hiện Tháng hành động Phòng, chống ma túy, Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức nhiều hoạt động tăng cường tuyên truyền, triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn ma túy, góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường đấu tranh, triệt phá tội phạm về ma túy

Tội phạm và tệ nạn ma túy là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm khác, gây ra hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội

Mới đây, vào ngày 13/6, Phòng CSĐT tội phạm về Ma tuý, Công an tỉnh đã tiến hành bắt quả tang đối tượng Mai Chiến Công sinh năm 1994, trú tại xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Qua quá trình đấu tranh, đối tượng Mai Chiến Công khai nhận mua của đối tượng Hoàng Bình Nguyên, tạm trú phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Mọi giao dịch mua bán đều diễn ra trên không gian mạng, khi đã thống nhất thì sẽ vận chuyển bằng cách gửi hàng qua xe khách.

Từ 1/6 đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã bắt, khởi tố 18 vụ liên quan đến ma tuý với 24 đối tượng

Nhằm, truy bắt tận gốc, chặt đứt một nguồn cung ma túy vào địa bàn, Phòng CSĐT tội phạm về Ma tuý Công an tỉnh đã mở rộng điều tra vụ án liên tỉnh này. Qua đó, đã phát hiện đối tượng Hoàng Bình Nguyên lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của bạn gái là LTBN tạm trú phường Phượng Mao, thị xã Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh để vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi cất giấu ma tuý trong hộp hàng đựng bàn phím máy vi tính và nhờ LTBN gửi xe khách lên Hà Giang. Khi bị bắt giữ thì đối tượng LTBN mới biết mình đã tiếp tay thực hiện hành vi phạm pháp. Và điều đáng buồn là đối tượng LTBN còn chưa đủ 17 tuổi.

Tội phạm về ma túy đã lợi dụng sự phát triển của công nghệ và thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án

Đây chỉ 1 trong 18 vụ án bị triệt phá trong tháng cao điểm phòng, chống ma túy. Cụ thể, từ 1/6 đến nay, lực lượng Công an toàn tỉnh đã bắt, khởi tố 18 vụ liên quan đến ma tuý với 24 đối tượng, thu giữ 74g heroin, 47g ma túy tổng hợp cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Hiện cơ quan CSĐT các cấp đang củng cố hồ sơ xử lý 8 vụ với 12 đối tượng để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định. Đáng chú ý là tội phạm về ma túy đã lợi dụng sự phát triển của công nghệ và thủ đoạn tinh vi, gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án.

Tội phạm và tệ nạn ma túy là nguyên nhân phát sinh các loại tội phạm khác, gây ra hệ lụy nghiêm trọng cho xã hội. Để tiếp tục phòng ngừa và đấu tranh kiềm chế, làm giảm tội phạm, tệ nạn ma túy thì ngoài sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng rất cần có sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền và sự tham gia tích cực của toàn dân. Qua đó, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.

Phương Duyên- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc