Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường phòng chống bệnh sốt xuất huyết

19:00, 15/06/2024

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nhất là những tháng cao điểm nắng nóng, mưa nhiều, độ ẩm cao, dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch bệnh nói chung, bệnh sốt xuất huyết nói riêng. Do đó, ngành Y tế tỉnh Hà Giang đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh có thể lây lan. Với phương châm phòng bệnh là chính, mọi người dân và ngành chuyên môn cũng không chủ quan trước dịch bệnh.

Tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, từ đầu năm đến nay chưa có trường hợp bệnh sốt xuất huyết nào nhập viện

Ghi nhận tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, từ đầu năm đến nay chưa có trường hợp bệnh sốt xuất huyết nào nhập viện. Đây là tín hiệu đáng mừng, tuy nhiên theo kinh nghiệm nhiều năm của các Bác sỹ, Khoa Truyền nhiễm cũng không chủ quan mà đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, cơ số thuốc phục vụ điều trị khi có tình huống bệnh sốt xuất huyết bùng phát trên địa bàn.

Với phương châm phòng bệnh là chính, mọi người dân và ngành chuyên môn cũng không chủ quan trước dịch bệnh.

Hiện nay, Bệnh sốt xuất huyết đã xuất hiện ở nhiều địa phương trong cả nước. Đối với tỉnh Hà Giang mặc dù chưa ghi nhận ca bệnh nào, song để phòng, chống bệnh xuất hiện trên địa bàn, Ngành y tế tỉnh đang tiếp tục tăng cường các biện pháp, phòng chống bệnh. Một trong đó, là tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về phòng, chống bệnh SXH trong cộng đồng. Đồng thời, thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở sạch sẽ, lật úp dụng cụ chứa nước không sử dụng và nằm màn, chống muỗi đốt.

Việc chủ động phòng chống của các cơ quan chức năng và người dân là yếu tố để Hà Giang không xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn

Sốt xuất huyết là bệnh chưa có thuốc để điều trị đặc hiệu nên không thể chủ quan, lơ là trong phòng, chống. Đặc biệt, hiện đang bước vào mùa mưa, tình hình dịch sốt xuất huyết sẽ diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, việc chủ động phòng chống của các cơ quan chức năng và người dân là yếu tố để Hà Giang không xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn./.

Phương Duyên- Hải Hà


Ý kiến bạn đọc