Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn điều tra, thu thập thông tin dân tộc thiểu số năm 2024

23:34, 12/06/2024

Ngày 12/6, Cục Thống kê Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và sử dụng CAPI điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 cho cán bộ làm công tác thu thập thông tin và điều tra viên các xã, huyện trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

Điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2024 nhằm mục đích thu thập thông tin về dân số, điều kiện nhà ở của hộ dân tộc thiểu số và các điều kiện kinh tế - xã hội nhằm phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số. Từ đó, phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2026 - 2030. Đồng thời, làm cơ sở cập nhật hệ thống thông tin, dữ liệu thống kê về dân tộc thiểu số tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu được các báo cáo viên, hướng dẫn phương pháp điều tra, thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 DTTS năm 2024. Trong đó, phân tích rõ nhiệm vụ của Điều tra viên và Tổ trưởng; một số quy định trong điều tra; hướng dẫn cách hỏi, ghi thông tin nội dung phiếu điều tra hộ, xã; hướng dẫn CAPI và webform…

Hội nghị cũng đã dành thời gian để cho các đại biểu tham dự tập huấn thảo luận, trao đổi, giải đáp các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong thực tế đề sẵn sàng thực hiện tốt cuộc điều tra, đảm bảo kết quả thu thập thông tin khách quan, đây đủ và chính xác tại các địa bàn trong tỉnh.

Mai Trang- Phạm Lực


Ý kiến bạn đọc