Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thăm, tặng quà các gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp tại huyện Mèo Vạc

14:29, 23/06/2024

Chiều 22/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tâm An Charity (Hà Nội) đến thăm hỏi, trao tặng quà các hộ gia đình phải di dời khẩn cấp do ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ tại xã Tát Ngà (Mèo Vạc).

Đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc trao tặng quà cho các hộ gia đình xã Tát Ngà.

Xã Tát Ngà là một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi những trận mưa lớn kéo dài xảy ra trên địa bàn huyện Mèo Vạc vừa qua; ngoài thiệt hại về hoa màu, công trình công cộng, đường giao thông thì trên địa bàn xã có 39 hộ gia đình bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, tại thôn Khuổi Roài có 25 hộ dân sinh sống, qua khảo sát của các ngành chuyên môn tỉnh Hà Giang và UBND huyện Mèo Vạc, khu vực này có nguy cơ sạt lở nửa quả đồi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của người dân. Trước thực trạng đó, các hộ gia đình đã được các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương hỗ trợ khẩn cấp di dời đến nơi ở an toàn hơn. Hiện nay, UBND huyện Mèo Vạc, chính quyền xã Tát Ngà đã tổ chức họp bàn với các hộ dân trong phạm vi bị ảnh hưởng để tìm hiểu nguyện vọng của người dân, hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn, ổn định cuộc sống.

Trung tá Sình Minh Sính, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS huyện Mèo Vạc trao tặng quà bà con xã Tát Ngà.

Để góp phần ổn định đời sống của bà con, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc phối hợp với Nhóm thiện nguyện Tâm An Charity đến thăm hỏi, trao tặng quà 39 hộ gia đình thuộc diện phải di dời khẩn cấp khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao, các suất quà trao tặng mỗi hộ gia đình gồm 30kg gạo và 300.000đ tiền mặt. Các suất quà do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mèo Vạc kết nối, nhóm thiện nguyện Tâm An Charity tài trợ kinh phí.

Đoàn thăm hỏi, tặng quà các hộ gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp tại thôn Khuổi Roài, xã Tát Ngà (Mèo Vạc).

Bà Giàng Thị Cho, thôn Khuổi Roài, xã Tát Ngà, một trong những hộ gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp đã gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện cùng đại diện nhà trợ đã đến quan tâm, thăm hỏi, trao tặng quà gia đình bà cũng như bà con trong thôn. Những món quà và sự quan tâm động viên kịp thời của đoàn góp phần động viên và giúp bà con vơi bớt phần nào khó khăn.

Lãnh đạo, cán bộ BCHQS huyện Mèo Vạc (Hà Giang); lãnh đạo xã Tát Ngà cùng đại diện nhóm thiện nguyện Tâm An Charity trao tặng quà các hộ gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp tại thôn Thăm Noong, xã Tát Ngà (Mèo Vạc).

Tại các nơi trao tặng quà, Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và chia sẻ trước những khó khăn với các hộ gia đình, đồng thời mong muốn các gia đình tiếp tục khắc phục mọi khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc